Sách Kinh Doanh Mạng Từ A-Z

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kinh Doanh Mạng Từ A-Z (24 trang)
    PHẦN MỘT
    NHỮNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG THƯỜNG HỎI
    CẦN CÓ BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ BẮT ĐẦU DOANH NGHIỆP MLM?
    Ít hơn nhiều so với bạn tưởng tượng. Để bắt đầu xây dựng
    sự nghiệp của riêng mình trong kinh doanh nhiều tầng, hoàn
    toàn không cần phải có nhiều tiền. Số tiền đầu tư ban đầu phụ
    thuộc vào công ty mà bạn đang chuẩn bị cộng tác. Các loại sản
    phẩm và dịch vụ được lưu hành bởi hình thức kinh doanh nhiều
    tầng rất đa dạng, vì vậy tổng số tiền đầu tư có thể là trong phạm
    vi từ 10 đến 25 đôla hay từ 50 đến 100 đôla.
    Mỗi công ty đều có sản phẩm và sơ đồ kinh doanh của
    mình. Có những công ty không đòi hỏi một chút tiền đầu tư nào
    cả, nhưng bạn phải mua bộ sản phẩm cơ bản của công ty. Một
    số công ty khác bắt buộc phải bỏ tiền đầu tư, nhưng lại cung cấp
    miễn phí bộ sản phẩm cơ bản hoặc là một số mẫu sản phẩm.
    Trong khi đó nếu tham gia các hình thức kinh doanh khác,
    bạn đều cần phải tính đến giá thuê văn phòng / cửa hàng, thuê
    thiết bị, dụng cụ, tiền lương cho nhân công – kinh doanh nhiều
    tầng giải phóng chúng ta khỏi tất cả những gánh nặng đó.
    MLM LÀ CÁI GÌ VÀ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    MLM là chữ viết tắt của kinh doanh nhiều tầng. Nguyên tắc
    hoạt động của nó được thể hiện ngay trong tên gọi. Có nghĩa là
    một tổ chức gồm nhiều tầng, được xây dựng nhằm lưu hành
    ______________________________________________________
    VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
    3
    hàng hóa từ điểm sản xuất đến người tiêu dùng qua những mối
    giao tiếp giữa mọi người với nhau.
    Tiền hoa hồng được chia cho tất cả các tầng. Trong buôn
    bán bình thường có những người làm việc cả ngày trong cửa
    hàng để rồi được lĩnh những đồng tiền quá ít ỏi so với tổng số
    tiền lãi của công ty. Trong kinh doanh nhiều tầng thì ngược lại,
    việc phân phối sản phẩm đã làm hấp dẫn rất nhiều người. Và kết
    quả là mỗi một người làm việc đỡ vất vả hơn nhiều.
    Những công ty hoạt động theo sơ đồ này chỉ có thể tăng thu
    nhập cho mình nhờ việc thu hút khối lượng lớn mọi người vào
    công việc. Đây là điều kiện bắt buộc. Những công ty MLM có thể
    tránh khỏi một số chi phí, vì họ không phải thuê cửa hàng, đặt
    quảng cáo, thuê những chuyên gia giỏi để quản lý quá trình hoạt
    động. Trong ngành kinh doanh này mọi người hoạt động như
    những doanh nhân tự do, việc lưu hành và bán sản phẩm được
    tiến triển do mỗi một người trong cuộc đều có lợi.
    CÓ NHỮNG THUẬT NGỮ NÀO KHÁC ĐỒNG NGHĨA VỚI MLM
    KHÔNG?
    Tất nhiên bạn thường hay gặp tổ hợp từ “kinh doanh nhiều
    tầng” nhất, nhưng có một số thuật ngữ khác cũng dựa trên
    những nguyên tắc hoạt động đó. Ví dụ “kinh doanh theo mạng”,
    “kinh doanh có khuynh hướng (có mục đích)”, “kinh doanh tiến
    bộ”. Tuy vậy, chúng đều dựa trên một nguyên tắc chung. Việc
    lưu hành, bán và phân phối sản phẩm (nói cách khác, tức là tiêu
    thụ hàng hóa) được thực hiện qua một cơ cấu nhiều tầng bao
    gồm những cá nhân riêng biệt.
    Những doanh nhân độc lập này giới thiệu sản phẩm với
    khách hàng và như vậy, họ có khoản thu nhập nhất định. Ngoài
    ra, họ còn giúp đỡ những người khách cũng tham gia doanh
    nghiệp MLM, dạy họ cách xây dựng mạng lưới phân phối viên
    ______________________________________________________
    VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
    4
    của riêng mình, mạng lưới đó thường đưcợ gọi là downline. Gọi
    nguyên tắc hoạt động này như thế nào cũng được, miễn là
    những người nghiên cứu về sản phẩm phải tiếp xúc trực diện với
    những người sử dụng nó. Có thể nói, MLM là một ngành kinh
    doanh dân dã.
    Ý TƯỞNG MLM RA ĐỜI ĐÃ LÂU CHƯA?
    Chúng ta không thể xác định được ngày tháng, nhưng có
    thể thấy rằng, ý tưởng phân phối hàng hóa và dịch vụ qua một tổ
    chức nhiều tầng do những người bình thường thực hiện, chứ
    không phải là do những người bán hàng trong những cửa hàng
    bán lẻ, đã nảy sinh vào khoảng 50 namư về trước. Sự ra đời của
    máy tính điện tử cũng tạo điều kiện phát triển cho ý tưởng này.
    Máy tính điện tử cho phép các công ty theo dõi các hoạt
    động của các cộng tác viên trong công việc giới thiệu sản phẩm,
    họ có thể đảm bảo giao hàng đầy đủ cho người mua và chi trả
    số tiền hoa hồng cho tất cả các tầng của tổ chức theo sơ đồ kinh
    doanh.
    MLM được phổ biến rộng rãi tại Bắc Mỹ, đây cũng chính là
    nơi ra đời của ý tưởng này, sau đó không lâu nó đã lan chuyền
    ra nhiều nơi khác trên trái đất. Đó không phải là điều bất ngờ đối
    với những người đã làm việc trong ngành kinh doanh này và đã
    nhận thấy được tiềm năng vô tận của nó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...