Luận Văn Kinh Đô những Thuận lợi, khó khăn và định hướng khắc phục!

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Phân tích những Cơ hội, Nguy cơ, Điểm mạnh, Điểm yếu hiện có của Kinh Đô ( ma trận SWOT):
    v Điểm mạnh:
    - Thứ nhất, Kinh Đô hiện nắm 35% thị phần thị trường bánh kẹo cả nước.
    - Thứ hai, hệ thống phân phối rất tốt, công ty đang sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp Việt Nam với gần 40 Kinh Đô Bakery, hơn 200 Nhà phân phối và 70.000 điểm bán lẻ bánh kẹo, 335 Nhà phân phối và 104.000 điểm bán lẻ nước giải khát, 70 nhà phân phối và 15000 điểm bán lẻ kem và các loại thực phẩm lạnh.
    - Tiếp theo là giá trị thương hiệu Kinh Đô đã được gầy dựng trong suốt hơn 10 năm qua được đông đảo người tiêu dùng biết đến.
    - 13 năm liền lọt vào danh sách “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
    - Đứng thứ 4 trong top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam, thương hiệu của Kinh Đô đã gắn liền với con người Việt Nam.
    - Sản phẩm đa dạng và chất lượng, hệ thống quản lý, khả năng nghiêm cứu và phát triển tốt.
    - Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia.
    v Điểm yếu:
    Bên cạnh những điểm mạnh của Kinh Đô kể trên thì vẫn còn có những điểm yếu cần lưu ý như sau:
    - Kỹ năng chuyên môn của các nhân viên phòng ban, phân xưởng còn thấp.
    - Một số nhóm sản phẩm đang đi vào tăng trưởng chậm lại thậm chí là mất thị phần.
    - Một số kỹ năng chung như: kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giám sát, kỹ năng giải quyết và quyết định vấn đề cần phải được nâng cao.
    v Cơ hội:
    - Sự phục hồi của nền kinh tế là động lực quan trọng góp phần vào sự phát triển của Kinh Đô, những dự án sẽ được triễn khai nhanh chóng. Tạo điều kiện đưa Kinh Đô lên một vị thế mới.
    - Đồng thời khi Việt Nam gia nhập WTO sẽ giúp cho Kinh Đô mở rộng thị trường, phát triển thêm nhiều phân khúc thị trường mới.
    - Kinh Đô áp dụng kỹ thuật- công nghệ sản xuất hàng đầu Châu Á, với việc khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy mới tại khu công nghiệp Việt Nam- Singapore.
    - Việc sát nhập sắp tới giữa KDC, NKD và Kido sẽ giúp Kinh Đô cũng cố vị thế thị trường và cải thiện chất lượng quản trị Doanh nghiệp.
    v Thách thức:
    - Yếu tố lạm phát, những biến động bất lợi của tỷ giá ngoại tệ ảnh hưởng đến nguyên liệu nhập khẩu đầu vào.
    - Thị trường tài chính trong nước luôn biến động phức tạp, đặc biệt là thị trường chứng khoán.
    - Tình hình giá cả trong nước hiện nay đang diễn ra hết sức phức tạp: giá vàng, giá xăng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...