Thạc Sĩ Kiểu nhân vật cực hạn trong truyện ngắn của Raymond Carver

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/11/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU .1
    1. Lí do chọn đề tài .1
    2. Lịch sử vấn đề 3
    2.1. Nguồn tài liệu tiếng Việt .3
    2.1.1. Tác phẩm của Raymond Carver 3
    2.1.2. Những công trình nghiên cứu về Raymond Carver 4
    2.2. Nguồn tài liệu tiếng Anh đã được dịch sang tiếng Việt 6
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .8
    3.1. Đối tượng nghiên cứu .8
    3.2. Phạm vi nghiên cứu 9
    4. Phương pháp nghiên cứu .9
    5. Đóng góp của khóa luận 9
    6. Cấu trúc của khóa luận .9
    CHƯƠNG 1. NHÂN VẬT CỰC HẠN THỂ HIỆN TRONG QUAN NIỆM NGHỆ
    THUẬT VỀ CON NGƯỜI 10
    1.1. Nhân vật đổ vỡ 11
    1.1.1. Đổ vỡ trong đời sống vật chất .12
    1.1.2. Đổ vỡ trong đời sống tinh thần 15
    1.2. Nhân vật cô đơn 18
    1.3. Nhân vật trên hành trình tìm kiếm 24
    1.3.1. Hành trình tìm kiếm hạnh phúc .24
    1.3.2. Hành trình tìm kiếm bản thể 26
    1.4. Nhân vật nổi loạn 29
    CHƯƠNG 2. NHÂN VẬT CỰC HẠN THỂ HIỆN QUA KHÔNG – THỜI GIAN
    NGHỆ THUẬT 34
    2.1. Không gian ám gợi 34
    2.1.1. Không gian đời thường 35
    2.1.2. Không gian thảm họa 40
    2.1.3. Không gian tâm tưởng .44
    2.2. Thời gian lát cắt .47 2.2.1. Những lát cắt đời thường .49
    2.2.2. Những phút giây hồi tưởng .52
    2.2.3. Những khoảnh khắc nổi loạn .55
    CHƯƠNG 3. NHÂN VẬT CỰC HẠN THỂ HIỆN QUA CỐT TRUYỆN, KẾT
    CẤU, NGÔN NGỮ .59
    3.1. Cốt truyện đa lớp .59
    3.2. Kết cấu đa tuyến – phi trung tâm 65
    3.2.1. Kết cấu đa tuyến 65
    3.2.2. Phi trung tâm .67
    3.3. Những cái kết lửng lơ .73
    3.4. Ngôn ngữ cực hạn .76
    3.4.1. Đối thoại đứt gãy, lệch pha 77
    3.4.2. Độc thoại nội tâm – Những phức cảm tâm lý .80
    KẾT LUẬN .84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .86
     
Đang tải...