Luận Văn Kiến trúc phần mềm dựa trên agent

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 2/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Hiện nay, khi Internet trở nên phổ biến và cần thiết, các hệ thống mở, phân tán
    đang được phát triển rộng rãi và hữu ích theo cùng. Hướng phát triển các hệ thống này
    chủ yếu được sử dụng theo mô hình Client –Server, mọi tính toán, yêu cầu được
    chuyển lên và thực hiện ở Server bên ngoài Internet.Điều này đòi hỏi một băng thông
    Internet lớn với chi phí cao. Có các hướng giải quyết để phân tải mạng trên Server như
    phântải mạng bằng các Server khác hay sử dụng Proxy Cache để lưu các kết quả tính
    toán, yêu cầuđã được thực hiện. Khóa luận này sẽ giới thiệu một hướng phân tải mạng
    cho Server bằng cách sử dụng Proxy động được xây dựng dựa trên lý thuyết, các kiến
    thức về kiến trúc xây dựng phần mềm dựa trên Agent –một hướng nghiên cứu phát
    triển phần mềm mới được xem là tiếp theo của phương pháp hướng đối tượng.
    Trong mô hình này, các tính toán, yêu cầu được đóng gói thành các Agent, sau
    đó được chuyển xuống Proxy, lưu giữ và thực thiện các tính toán. Các agent này có thể
    di chuyển, cập nhật cơ sở dữ liệu từ Server, lưu giữ các tính toán,thực hiện các tính
    toán này ngay trên Proxy khi có yêu cầu gửi đến nhằm giảm thiểu việc truy cập lên
    Server, cơ sở dữ liệu, và phân tải mạng cho Server.Bên cạnh đó, sử dụng Proxy động
    sẽ làm việc thực hiện các tính toán một cách nhanh chóng hơndocác tính toán ở gần
    và cơ sở dữ liệu được lưu trữ sẵn trên Proxy, do đótốc độ truyền dẫn thông tin và các
    tính toán đã được lưu trữ sẽ tối ưu hơn so với khi Clientyêu cầu tính toán nếu được
    gửi và thực hiện trên Server theo mô hình truyền thống.
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN .i
    TÓM TẮT . ii
    MỤC LỤC iii
    Chương 1. GIỚI THIỆU 5
    1.1 Tổng quan kiến trúc phần mềm dựatrên Agent 5
    1.2 Bài toán xây dựng mô hình phân tải mạng nhờ Proxy động dựa trên Agent 5
    1.3 Nội dung và cấu trúc khóa luận 6
    Chương 2. TỔNG QUAN VỀ AGENT . 8
    2.1 Agent phần mềm 8
    2.1.1 Khái niệm Agent phần mềm . 8
    2.1.2 Kiến trúc tổng thể . 9
    2.2 FIPA (Foundation for Intelligent, Physical Agents) 9
    2.2.1 Lịch sử FIPA 10
    2.2.2 Truyền thông Agent (Agent Communication) . 10
    2.2.3 Quản lý Agent (Agent Management) 11
    2.3 Nền tảng JADE 11
    2.3.1 Khái niệm về JADE 11
    2.3.2 Mô hình nền tảng JADE . 12
    2.3.3 Biên dịch và chạy trên nền tảng JADE 13
    2.3.4 Dịch vụ di động liên nền (Inter -Platform) . 16
    2.3.5 Jade Gateway 17
    2.4 Tổng quan về Mobile Agent . 18
    2.4.1 Khái niệm về mobile Agent 18
    2.4.2 Cấu trúc của Mobile Agent . 19
    2.4.3 Ứng dụng của Mobile Agent . 19
    Chương 3. MÔ HÌNH PROXY ĐỘNG DỰA TRÊN AGENT . 21
    3.1 Giới thiệu chung về bài toán . 21
    3.2 Ý tưởng xây dựng mô hình . 22
    3.3 Giải pháp 22
    3.4 Phân tích mô hình 23
    3.4.1 Mô hình chung . 23
    3.4.2 Mô hình Client . 24
    3.4.3 Mô hình Server . 24
    3.4.4 Mô hình Proxy 25
    3.5 Tổng kết . 27
    Chương 4. THỰC NGHIỆM . 28
    4.1 Mô tả chương trình . 28
    4.2 Thiết kế ứng dụng 29
    4.3 Cài đặt và thực nghiệm . 31
    4.3.1 Cài đặt 31
    4.3.2 Thực nghiệm 31
    Chương 5. KẾT LUẬN . 33
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...