Luận Văn Kiến nghị giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của đại lý bảo hiểm phú thọ i. định hướng và mụ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KIẾN NGHỊ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM PHÚ THỌ I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU NHỮNG NĂM TỚI CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM PHÚ

    CHƯƠNG III
    KIẾN NGHỊ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM PHÚ THỌ


    I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU NHỮNG NĂM TỚI CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM PHÚ THỌ
    a. Đánh giá các cơ hội và thách thức trong kinh doanh
    - Tiềm năng phát triển của các nghiệp vụ bảo hiểm:
    STTLoại nghiệp vụBảo Việt khai thác (%)DNBH khác khai thác (%)Tiềm năng phát triển
    2005 (tỷ đ)2010 (tỷ đ)
    1BH tài sản85151225
    2BH trách nhiệm75257.517
    3BH con người802010.518
    Cộng3060


    Điều kiện địa lý thuận lợi và cũng gặp một số khó khăn. Dân số 1,3 triệu người so với số người đã tham gia bảo hiểm thì còn nhiều tiềm năng nhất là các địa bàn trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn. Thu nhập của mọi tầng lớp dân cư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ chưa cao nên việc tham gia bảo hiểm cũng còn hạn chế.
    - Những thách thức: Về điều kiện địa lý phân bố dân cư không đồng đều nên gặp không ít khó khăn trong kinh doanh. Sự cạnh tranh từ phía các doanh nghiệp bảo hiểm khác trên địa bàn sẽ diễn ra ngày càng phức tạp hơn. Sức ép từ phía khách hàng đòi hỏi nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng cao.
    Thanh thủ thời cơ, khắc phục những khó khăn vượt qua thử thách, thích ứng với tình hình mới, tranh thủ sự chỉ đạo của Tổng Công ty bảo hiểm Việt Nam, của các cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn, thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các tổ chức kinh tế xã hội trên địa bàn tạo ưu thế trong kinh doanh.
    b. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng về doanh thu, phát triển phải đi đôi với bền vững và hiệu quả, phương châm phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển.
    BẢNG DỰ KIẾN CHỈ TIÊU TĂNG TRƯỞNG THEO TỪNG NGHIỆP VỤ
    STTLoại hình bảo hiểm200320052010
    1Xe cơ giới8.2083511.00010023.100
    2Con người4.549265.7009010.800
    3Cháy1.530402.2001305.000
    4XDLĐ1.244441.8001504.500
    5Hàng hải2.065402.9001306.600
    6Tàu sông923201.100701.800
    7Học sinh2.940353.9001007.800
    8Khác841301.00080600
    Cộng22.3003430.000BQ.16%x với luỹ kế 5 năm60.000


    II. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM PHÚ THỌ NĂM 2005
    1. Những mục tiêu phát triển: Tăng trưởng hiệu quả tăng cường công tác quản lý
    a. Mục tiêu tăng trưởng
    Trong năm 2004 doanh thu của công ty là 11,2 tỷ đồng và tăng 2% so với kế hoạch đề ra vì vậy trong năm 2005 và những năm tới công ty phấn đấu đạt tổng doanh thu tăng trưởng trên 10% tổng doanh thu của năm 2004
    b. Mục tiêu hiệu quả
    - Tỷ lệ chi bồi thường chung của năm 2004 là 48% nhìn chung là thấp song trong những năm tới công ty cố gắng giảm tỷ lệ chi bồi thường xuống mức 45%.Ngoài ra một số chỉ tiêu khác như :- Tỷ lệ chi quản lý sẽ dao động trong khoảng 16%-17% ; hiệu quả qui ước sấp sỉ 3,5 tỷ đồng
    2. Để đạt được những mục tiêu trên thì công ty phải thực hiện những mục tiêu chính của công ty là
    - Khai thác có doanh thu tăng trưởng nghiên cứu kỹ thị trường bảo hiểm tại tỉnh Phú Thọ, xu hướng chung để định ra các chủ trương, phương hướng thích hợp trong việc khai thác: Duy trì và giữ vững các nghiệp vụ truyền thống theo dõi tiếp cận tốt với các khách hàng lớn để duy trì và tái tục các hợp đồng bảo hiểm đáo hạn đúng thời gian. Tranh thủ tìm kiếm các dịch vụ mới, các khách hàng có dự án đầu tư. Đồng thời có những chính sách phù hợp với khách hàng, khích thích bằng các đòn bẩy kinh tế và hướng tới tất cả các khách hàng tiềm năng trên tất cả các nghiệp vụ, đảm bảo chăm sóc khách hàng thường xuyên và chu đáo. Đặc biệt là những khách hàng có nhiều tiềm năng, có doanh thu cao, trong điều kiện cạnh tranh cần nắm bắt những thông tin cần thiết về khách hàng để kịp thời xử lý và giải quyết.
    - Điều chỉnh cơ cấu phí và các điều kiện bảo hiểm thích hợp, nhóm nghiệp vụ nào kinh doanh có lãi thì khuyến khích và ngược lại đánh giá các nghiệp vụ bảo hiểm bị lỗ nhiều năm cần nghiên cứu thay đổi cho thích hợp đảm bảo có hiệu quả.
    - Thực hiện việc đánh giá rủi ro trước khi chấp nhận bảo hiểm để hạn chế việc trục lợi bảo hiểm thiết kế các sản phẩm bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm, điều kiện bảo hiểm và biểu phí phải linh hoạt, hợp lý với từng đối tượng, từng khu vực, phối hợp tốt với các ban ngành có liên quan: Đăng kiểm, cảnh sát giao thông để quản lý chặt chẽ các đối tượng khách hàng có phương tiện tài sản. Tăng cường công tác giám định hiện trường, xác định rõ thiệt hại ban đầu, biên bản giám định, phản ánh đầy đủ, chính xác khách quan trung thực và ước những thiệt hại ban đầu, giám sát sửa chữa đảm bảo đúng quy trình chặt chẽ.
    - phát triển đại lý bảo hiểm phi nhân thọ:




     
Đang tải...