Chuyên Đề Kiến nghị giải pháp nhằm đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kiến nghị giải pháp nhằm đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của việt nam
    Chương 1 : LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU 1
    1.1 Nguồn gốc của xuất khẩu (Thương mại quốc tế) 1
    1.2 Xuất khẩu hàng hoá và vai trò của xuất khẩu hàng hoá 11
    1.2.1 Khái niệm xuất khẩu 11
    1.2.2 Sự cần thiết của hoạt động xuất khẩu. 11
    1.2.3 Vai trò của hoạt động xuất khẩu 12
    1.2.4 Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 15
    1.2.5 Nội dung của hoạt động xuất khẩu. 17
    1.2.6 Những nhân tố tác động đến hoạt động xuất khẩu 18
    Chương 2 : THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA 22
    2.1 Vài nét về quá trình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt nam 23
    2.1.1Xuất khẩu trong thời kỳ trước năm1990 23
    2.1.2. Xuất khẩu trong thời kỳ sau năm 1990 24
    2.2 Nhóm mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam 25
    2.2.1 Nhóm sản phẩm gỗ 25
    2.2.2 Nhóm hàng gốm, sứ mỹ nghệ 26
    2.2.3 Nhóm hàng mây tre đan 26
    2.2.4 Một số mặt hàng khác 27
    2.3 Thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt nam 30
    2.4 Những thuận lợi và khó khăn hiện nay trong xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam 33
    2.4.1 Thuận lợi 33
    2.4.2 Khó khăn 35
    Chương 3 : KIẾN NGHỊ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA VIỆT NAM 38
    3.1 Triển vọng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. 38
    3.2 Công tác thị trường 40
    3.3 Những kiến nghị về chính sách của chính phủ 42
    3.3.1 Tăng mức ưu đãi đầu tư sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 42
    3.3.2 Về các quy định cho vay vốn , nhất là vốn ưu đãi 43
    3.3.3. Chính sách đối với các làng nghề 44
    3.3.4 Chính sách đối với nghệ nhân 45
    3.3.5 Chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu 46
    3.3.6 Mở rộng phương thức bán hàng xuất khẩu 47
    3.3.7 Chính sách cung ứng nguyên liệu cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 48
    3.3.8. Giảm nhẹ tiền cước vận chuyển và lệ phí vận chuyển tại các cảng , cửa khẩu với hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu 48
    3.3.9 Chính sách đối với hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu tại chỗ 49
    3.3.10 Về quy định về tiêu chuẩn thưởng xuất khẩu đối với hàng thủ công mỹ nghệ 50
    KẾT LUẬN 52
     
Đang tải...