Tài liệu Kiểm tra marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KIỂM TRA MARKETING
    1. Kiểm tra kế hoạch năm
    2. Kiểm tra doanh lợi
    3. Kiểm tra chiến lược
    Tóm tắt
    Tiến trình quản trị marketing bao gồm hoạch định, tổ chức thực hiện và kiểm tra hoạt động marketing. Kiểm tra marketing nhằm phát hiện những sai lệch giữa thực hiện với kế hoạch, xác định nguyên nhân gây nên sai lệch; trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh nhằm đạt được mục tiêu kỳ vọng. Có 3 loại kiểm tra marketing: Kiểm tra kế hoạch năm, kiểm tra doanh lợi và kiểm tra chiến lược
    1. Kiểm tra kế hoạch năm
    Mục đích kiểm tra kế hoạch hàng năm là nhằm đảm bảo cho công ty đạt được mức doanh số, lợi nhuận, thị phần cùng những mục tiêu khác của kế hoạch năm của công ty.
    Bảng 15-1: Các loại kiểm tra marketing
    LOẠI KIỂM TRA
    TRÁCH NHIỆM CHỦ YẾU
    MỤC ĐÍCH KIỂM TRA
    CÁCH TIẾP CẬN
    1. Kiểm tra kế hoạch năm
    - Cấp quản trị cao nhất. - Cấp quản trị bậc trung
    - Khảo sát xem các kết quả dự trù có đạt được không
    - Phân tích doanh số. - Phân tích thị phần - Tỷ lệ chi phí marketing trên doanh số. - Thăm dò thái độ của khách hàng.
    2. Kiểm tra doanh lợi
    - Kiểm tra việc marketing
    - Khảo sát nơi công ty đang hái ra tiền và đang thua lỗ
    - Địa bàn - Khúc tuyến thị trường. - Kênh phân phối. - Quy mô đặt hàng.
    3. Kiểm tra chiến lược
    - Cấp lãnh đạo cao nhất Giám định viên marketing
    - Khảo sát xem công ty có theo đuổi những cơ may marketing tốt của mình và thực hiện điều này một cách hiệu quả hay không
    - Giám định marketing
    H. 15-1. Tiến trình kiểm tra
    Tiến trình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...