Tài liệu Kiểm tra chất lượng phần

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Như đã nói ở trước, sản phẩm phần mềm được gọi là đúng nếu nó thực hiện
    được chính xác những tiêu chuẩn mà người thiết kế đã đặt ra. Để có một đánh giá
    chính xác về cấp độ đúng của phần mềm, ta phải kiểm tra chất lượng phần mềm. Như
    thế, kiểm tra là quá trình tìm lỗi và nó là một đánh giá cuối cùng về các đặc tả, thiết kế
    và mã hoá. Mục đích của kiểm tra là đảm bảo rằng tất cả các thành phần của ứng dụng
    ăn khớp, vận hành như mong đợi và phù hợp các tiêu chuẩn thiết kế.
    Trong chương này, chúng ta thảo luận các chiến lược kiểm tra phần mềm và
    các kỹ thuật, phương pháp hiệu quả cho mỗi mức độ kiểm tra. Cuối cùng, các công cụ
    hỗ trợ kiểm tra tự động và các công cụ hỗ trợ kiểm tra độc lập được trình bày để hỗ trợ
    cho quá trình kiểm tra.
    6.1. ĐỘ TIN CẬY CỦA PHẦN MỀM
    6.1.1. Chất lượng phần mềm và việc đảm bảo chất lượng phần mềm
    Kiểm tra chất lượng phần mềm là một hoạt động khó khăn để chấp nhận về mặt
    ý thức vì chúng ta đang cân nhắc công việc của chúng ta hoặc của đồng nghiệp để tìm
    lỗi. Sau quá trình làm việc trong nhóm và trở thành thành viên, chúng ta ngại tìm ra lỗi
    và không phát hiện được ra chúng thông qua kiểm tra. Khi một người nào đó tiến hành
    kiểm tra lại không phải là thành viên của dự án, ví dụ một chuyên gia kiểm tra, họ
    được nhìn nhận như là một kẻ thù.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...