Tiểu Luận Kiểm tra bài cũ vào bài mới chương trình Toán THCS

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài
    Cùng với sự phát triển của đất nước, sự nghiệp giáo dục cũng đổi mới không ngừng. Các nhà trường càng chú trọng đến chất lượng toàn diện bên cạnh sự đầu tư thích đáng cho giáo dục. Với vai trò là môn học công cụ, bộ môn Toán đã góp phần tạo điều kiện cho các em học tốt các môn học khác.
    Việc giảng dạy môn Toán ở nhà trường không chỉ nhằm truyền thụ cho học sinh những kiến thức cơ bản về Toán học mà còn vũ trang cho các em công cụ sắc bén để nghiên cứu thế giới tự nhiên.
    Dạy học như thế nào để học sinh không những nắm kiến thức cơ bản một cách có hệ thống mà còn phải nâng cao, phát triển để các em có hứng thú, say mê học tập. Đó là một câu hỏi mà mỗi thầy, cô giáo luôn đặt ra cho mình.
    Với đặc điểm là Trường thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, điều kiện đời sống nhân dân cũng như trình độ dân trí còn chưa cao, hầu hết là chưa có sự quan tâm của gia đình đến việc học tập của con em. Việc giảng dạy môn Toán càng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là học sinh gần như không học bài ở nhà, không làm bài tập được giao. Vì vậy, việc dạy và học một tiết Toán ở trên lớp rất dễ mất hứng thú cho cả thầy và trò ngay từ khâu kiểm tra bài cũ.
    Trong hơn 10 năm thực hiện công tác giảng dạy môn Toán ở Trường THCS Yên Thắng – Lang Chánh, cùng với gần đây được tham gia vào đề tài “Bài tập bổ trợ Toán 6” của Thầy Hồ Sỹ Dũng, tôi xin mạnh dạn đưa ra một số kinh nghiệm: “Kiểm tra bài cũ vào bài mới chương trình Toán THCS”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...