Luận Văn Kiểm toán và đánh giá khả năng cho tàu trên 10.000DWT cập cảng Container Quốc Tế Việt Nam -VICT

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 13/5/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG
    1.1. Tên dự án
    Kiểm toán và đánh giá khả năng cho tàu trên 10.000DWT cập cảng Container Quốc Tế Việt Nam -VICT
    1.2. Thông tin chung
    VICT được đầu tư và khai thác bởi công ty liên doanh Phát Triển Tiếp Vận Số 1 (FLDC), hoạt động trên cơ sở luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đây là dự án xây dựng cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam, với sự tham gia của phía đối tác nước ngoài.
    ã Nghiên cứu khả thi : năm 1993.
    ã Giấy phép đầu tư : ngày 22/09/1994.
    ã Đi vào khai thác : ngày 20/11/1998.
    ã Các cổ đông của công ty:
    - Tổng công ty Đường Sông Miền Nam (SOWATCO)
    - Công ty Mitorient (liên doanh giữa tập đoàn NOL của Singapore và Công ty Mitsui & Co. của Nhật Bản).
    Cảng VICT đã đầu tư các thiết bị xếp dỡ container rất hiện đại như cẩu bờ chạy trên ray, xếp dỡ tại cầu tàu và cẩu khung bánh hơi xếp dỡ container tại bãi cũng như mang lại công nghệ xếp dỡ container tiên tiến. Do đó, ngày càng có nhiều hãng tàu quyết định đưa tàu của họ cập cảng ở TP HCM.
    Ngoài ra, VICT là cảng container chuyên dụng đầu tiên ở VN áp dụng và thực hiện hệ thống vi tính quản lý trong tất cả các hoạt động khai thác cảng. Hệ thống trao đổi dữ liệu trực tuyến (EDI) giữa cảng và các đối tác sử dụng cảng đã giúp nâng cao hiệu quả và năng suất hoạt động của cảng một cách nhanh chóng. Hệ thống kiểm soát chất lượng cũng được áp dụng để đảm bảo đem lại dịch vụ chất lượng và tin cậy cho khách hàng tại VICT.
    Đối với VICT, công tác đào tạo luôn được đưa lên hàng đầu. Cảng VICT đánh giá nguồn nhân lực như là tài sản quý giá vô hình. Vì thế, cảng luôn luôn chú trọng vào việc nâng cao kiến thức và năng lực nhân viên thông qua các chương trình đào tạo. Trước khi cảng đi vào khai thác, VICT đã gửi một số nhân viên thuộc đội ngũ vận hành thiết bị và bộ phận quản lý khai thác đi đào tạo ở nước ngoài. Họ đã được huấn luyện về công nghệ hiện đại và phương pháp quản lý tiên tiến tại nhiều cảng container hiện đại nhất tại Malaysia, Đài Loan và Singapore. Khi trở về, họ huấn luyện lại cho đội ngũ nhân viên VN thông qua những khoá đào tạo tại chỗ. Cảng hiện có 232 cán bộ công nhân viên và hơn 600 công nhân của các nhà thầu làm việc. Con số này sẽ tăng hơn nữa khi cảng VICT triển khai thực hiện kế hoạch mở rộng SXKD cũng như dự án kinh doanh khác trong tương lai không xa.
    Để đáp ứng định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của cảng trong tương lai, Công ty liên doanh phát triển tiếp vận số 1 có chủ trương nâng cao năng lực sử dụng cảng VICT cho tàu có tải trọng trên 10.000DWT cập bến làm hàng.
    1.3 Quản lý và thực hiện
    - Chủ đầu tư: Công ty liên doanh phát triển tiếp vận số 1
    + Trụ sở chính :
    + Điện thoại :
    + Fax :
    - Đơn vị tư vấn kiểm định :
    + Trụ sở chính :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...