Luận Văn Kiểm thử theo mô hình fsm và ứng dụng của nó trong web

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Đảm bảo phần mềm là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong phát triển phần mềm, nó liên quan mật thiết đến sự tồn tại và phát triển của các công ty phần mềm. Trong đó có sự kiểm thử chương trình, nó là sự kiểm tra thông qua việc thực hiện chương trình, được tiến hành sau khi đã phát triển chương trình (mã nguồn). Nó là kỹ thuật kiểm tra khá phổ biến ngày nay. Có rất nhiều kỹ thuật kiểm thử chương trình, song rất nhiều hạn chế với những kỹ thuật kiểm thử dựa trên các mô hình đơn giản, như là: kiểm tra danh sách, phân chia, mô hình cây Chi tiết hoạt động của chương trình, sự tương tác giữa các thành phần khác nhau của chương trình, cũng như là các thông tin về cách sử dụng chi tiết không thể được trình bày 1 cách đầy đủ trên những mô hình kiểm thử đơn giản. Trong đề tài này, tôi xin giới thiệu “Finite – state machines” (FSMs) như là cơ sở cho rất nhiều kỹ thuật kiểm thử.














    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 2

    Chương 1. FINITE-STATE MACHINES 4

    1.1.FSMs - Khái niệm cơ bản và ví dụ 4

    1.2. Mô tả FSMs 7

    Chương 2. KIỂM THỬ THEO MÔ HÌNH FSMs 9

    2.1. Những rắc rối cơ bản đối với hệ thống được mô hình hóa bởi FSMs 9

    2.2. Xây dựng mô hình và kiểm tra cho thiếu, thừa trạng thái và sự chuyển tiếp. 11

    2.3. Sự kiểm thử cho những trạng thái và sự chuyển tiếp 13

    Chương 3. DÒNG ĐIỀU KHIỂN, PHỤ THUỘC DỮ LIỆU, SỰ KIỂM THỬ TƯƠNG TÁC 14

    3.1. Sự kiểm thử dòng điều khiển cơ bản 15

    3.1.1Khái niệm chung 15

    3.1.2. Xây dựng mô hình 17

    3.1.3. Sự lựa chọn đường dẫn 20

    3.1.4.Cập nhật đường dẫn 21

    3.1.5. Kiểm tra vòng lặp, cách sử dụng CFT và các vấn đề khác 22

    3.1.5.1. Các kiểu vòng lặp khác nhau và các CFG tương ứng 22

    3.1.5.2. Vấn đề của vòng lặp 23

    3.2.Kiểm thử dòng dữ liệu và phụ thuộc dữ liệu 24

    3.2.1. Các khái niệm cơ bản. Sự hoạt động của dữ liệu phụ thuộc dữ liệu 24

    3.2.2. Những vấn đề cơ bản của DFT va DDG 26

    3.2.3. Các thuộc tính và yếu tố của DDG 27

    3.2.4. Quy trình chung cho sự xây dựng đồ thị DDG 29

    3.2.5. Xử lý các đường vòng 29

    Chương 4. KIỂM THỬ DỰA TRÊN FSM CỦA ỨNG DỤNG WEB 29

    4.1. Các đặc điểm của các ứng dụng web 30

    4.2.Kiểm tra đặc điểm của các vấn đề web 31

    4.3. FSMs trong kiểm thử web 32

    KẾT LUẬN 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...