Luận Văn Kiểm soát chất lượng mua hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm sữa tại Công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Kiểm soát chất lượng mua hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm sữa tại Công ty cổ phần Sữa Hà Nội


    Luận văn dài 63 trang:
    Công ty cổ phần Sữa Hà Nội được thành lập năm 2001, trong suốt 6 năm hoạt động, tốc độ tăng trưởng hoạt động luôn ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn ngành và đã đứng vị trí thứ 3 về lĩnh vực sản xuất kinh doanh sữa trên toàn quốc. Nhưng gần đây, doanh thu của công ty bị giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do sự cố trên thị trường sữa nước Việt Nam, do những nguyên nhân từ phía bên ngoài: trong năm 2006, thị trường sữa nước Việt Nam đã bị chao đảo sau sự cố " sữa tươi - sữa bột. Năm 2008 sự cố sản phẩm sữa và sữa bột nguyên liệu Trung Quốc nhiễm Melamine đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các doanh nghiệp kinh doanh sữa tại Việt Nam. Hanoimilk là công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ sự cố sữa nhiễm Melamine. Uy tín và thương hiệu của công ty sau 6 năm xây dựng đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Đây là điều khó khăn nhất mà Hanoimilk phải vượt qua trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty trong ngành, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, người tiêu dùng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm là những lý do để Hanoimilk xem xét lại mình để có những thay đổi tích cực.
    Với mục tiêu: củng cố, khẳng định chất lượng sản phẩm, đặc biệt sau sự cố Melamine nhằm lấy lại niềm tin, uy tín và thương hiệu của mình, Hanoimilk cần tăng cường công tác kiểm soát chất lượng đầu vào cho sản phẩm: một sản phẩm có chất lượng cao khi được sản xuất từ những đầu vào tốt nhất
    MỤC LỤC

    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục từ viết tắt
    Danh mục bảng biểu
    Danh mục sơ đồ, hình vẽ
    TÓM LƯỢC. 1
    Chương 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 2
    1.1. Sự cần thiết nghiên cứu đề tài 2
    1.2. Xác định vấn đề nghiên cứu. 3
    1.3. Mục tiêu nghiên cứu. 4
    1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 4
    1.5. Kết cấu của đề tài 5
    Chương 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT
    CHẤT LƯỢNG MUA HÀNG TẠI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH
    . 6
    2.1. Một số khái niệm và thuật ngữ. 6
    2.1.1. Khái niệm chất lượng và quản trị chất lượng. 6
    2.1.2. Một số thuật ngữ. 8
    2.2. Sự cần thiết phải tăng cường kiểm soát chất lượng và đảm bảo vệ sinh
    an toàn thực phẩm 9
    2.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm 9
    2.2.2. Đòi hỏi của thị trường, khách hàng về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 13
    2.2.3. Ý nghĩa của đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng yêu
    cầu của khách hàng và người tiêu dùng. 14
    2.3. Kiểm soát chất lượng mua hàng theo ISO 9001: 2000. 15
    2.3.1. Quy trình mua hàng. 15
    2.2.2. Thông tin mua hàng. 16
    2.2.3. Kiểm tra xác nhận sản phẩm mua vào. 16
    2.4. Tổng quan tình hình nghiên cứu vấn đề kiểm soát chất lượng mua hàng tại công ty trong năm trước 16
    Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG MUA HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA HÀ NỘI 18
    3.1. Phương pháp nghiên cứu. 18
    3.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu. 18
    3.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu. 19
    3.2. Khái quát tình hình kiểm soát chất lượng mua hàng tại Công ty cổ phần Sữa Hà Nội 19
    3.2.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Sữa Hà Nội 19
    3.2.2. Tình hình kiểm soát chất lượng khâu mua hàng của Công ty cổ phần Sữa
    Hà Nội 24
    Chương 4: NHẬN XÉT CHUNG VỀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ MỘT SỐ
    GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG MUA HÀNG NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM SẢN PHẨM SỮA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA HÀ NỘI
    35
    4.1. Nhận xét chung về kết quả nghiên cứu. 35
    4.1.1. Thành công đạt được. 35
    4.1.2. Những tồn tại chủ yếu. 36
    4.1.3. Một số nguyên nhân cơ bản. 37
    4.2. Một số giải pháp tăng cường kiểm soát chất lượng mua hàng để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm sữa tại Công ty cổ phần Sữa Hà Nội 38
    4.2.1. Căn cứ đưa ra các giải pháp. 38
    4.2.2. Một số giải pháp tăng cường kiểm soát chất lượng mua hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm sữa tại Công ty cổ phần Sữa Hà Nội 41
    KẾT LUẬN. 51
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 52
    PHỤ LỤC. 53
    Phụ lục 1: Chi tiết bảng biểu. 53
    Phụ lục 2: Phiếu điều tra phỏng vấn. 56
    Phụ lục 3: Câu hỏi phỏng vấn chuyên sâu. 58
    Phụ lục 4: Kết quả xử lý phiếu điều tra. 59
     
Đang tải...