Tài liệu Kích cầu năm 2009 nội dung và bài học kinh nghiệm - tiểu luận môn kinh tế vĩ mô

Thảo luận trong 'Kinh Tế Vĩ Mô' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    1.MỞ ĐẦU 3
    2.NỘI DUNG KÍCH CẦU 2009. 3
    2.1 Tổng quan về kích cầu, học thuyết Keynes. 3
    2.2 Nội dung gói kích cầu 2009. 6
    2.2.1 Hoàn cảnh của gói kích cầu. 6
    2.2.2 Phân tích gói kích cầu. 10
    2.2.3 Đánh giá về gói kích cầu. 17
    3. KẾT LUẬN 20



    1.MỞ ĐẦUKích cầu là một biện pháp kích thích sự gia tăng của tổng cầu và qua đó, kích thích tăng trưởng kinh tế. Năm 2009, đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới,có khả ngăn tác động tới kinh tế Việt Nam, chính phủ đã tung ra gói kích cầu thứ nhất trị giá 160 nghìn tỷ đồng, tương đương 9 tỷ USD. Việc nghiên cứu và đánh giá tác động của gói kích cầu là một yêu cầu cấp thiết. Bài tiểu luận tổng kết tình hình thực hiện gói kích cầu thứ nhất. Đánh giá các tác động của gói kích cầu thứ nhất và nhận diện 10 vấn đề của gói kích cầu thứ nhất. Từ đó, đưa ra các bài học kinh nghiệm về việc thực hiện chính sách kích cầu cho Việt Nam như cần có định hướng và sự chuẩn bị cần thiết khi đưa ra gói kích cầu, chỉ nên duy trì kích cầu trong ngắn hạn, giám sát chặt chẽ vốn kích cầu. Ngoài ra bài viết còn nêu nhận định có nên hay không thực hiện gói kích cầu lần thứ hai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...