Báo Cáo Kĩ thuật truyền dữ liệu trực tuyến giữa hai máy tính trên mạng wan_ có chương trình

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÁO CÁO CÔNG NGHỆ CLIENT SERVER

    KĨ THUẬT TRUYỀN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN GIỮA HAI MÁY TÍNH TRÊN MẠNG WAN

    Mô hình ứng dụng
    Client và Server quy định được nhiều người biết đến sự thỏa thuận ngầm trước khi phục vụ có thể được đáp lại (và chấp nhận). Sự thỏa thuận ngầm bao gồm một giao thức mà phải được thực thi cả các kết thúc của kết nối. Phụ thuộc vào trạng thái, giao thức này có thể đối xứng hoặc không đối xứng. Trong giao thức đối xứng, các cạnh đều có thể được phát ra ở vai trò chủ hoặc tớ. Không quan trọng lắm là giao thức cụ thể sử dụng vẫn được phục vụ là đối xứng hoặc không đối xứng, khi truy cập một phục vụ là một truy cập Client và một truy cập Server.
    Bình thường ứng dụng Server lắng nghe được nhiều người biết đến địa chỉ cho yêu cầu phục vụ. Còn lại truy cập Server không hoạt động trừ khi kết nối được yêu cầu bởi một kết nối Client đến một địa chỉ Server. Tại cùng một thời điểm truy cập Server “nhận ra”  và phục vụ Client, biểu diễn bất kỳ hành động thích hợp khi Client yêu cầu nó.
    Để xây dựng được ứng dụng theo mô hình Client/Server sử dụng Windows Sockets ta cần thực hiện các bước sau:
    Phía Server:

    Tạo ra một Sockets.
    Gắn Sockets đó với một địa chỉ cụ thể (binding).
    Lắng nghe kết nối tới.
    Chấp nhận kết nối.
    Phía Client:

    Tạo ra một Sockets.




    Nguyễn Bảo Trung
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...