Luận Văn Kĩ năng đọc tiếng Việt của học sinh lớp 2 dân tộc Thái huyện Thuận Châu - Sơn La.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục tiểu học
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: .doc


    Trình độ: Đại học
    Số trang: 108


    Một trong những KN quyết định chất lượng học tập của học sinh TH là KN đọc tiếng Việt. Đọc tiếng Việt là phương tiện để học sinh lĩnh hội và tiếp thu được các môn học khác. Học sinh tiểu học chỉ có thể học và học tốt các môn khác khi các em biết đọc thành thạo tiếng Việt.
    Qua quan sát cho thấy, học sinh lớp 2 dân tộc vùng miền núi Sơn La khi đọc tiếng Việt gặp nhiều khó khăn nhất là trong cách phát âm và hiểu nghĩa. Những khó khăn này của các em có thể là do sự ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, do sự hạn chế về điều kiện sử dụng tiếng Việt (chủ yếu sử dụng ở trường), đặc biệt là những HSDT Thái sinh sống ở những vùng sâu, vùng xa, ít có sự giao lưu với người Kinh.
    Muốn khắc phục những hạn chế này, đòi hỏi chúng ta phải hiểu một cách đầy đủ, sâu sắc và đánh giá được một cách chính xác KNĐTV của học sinh tiểu học là người dân tộc để từ đó có hướng khắc phục.
    Đọc tiếng Việt không phải là vấn đề mới, đã có nhiều công trình nghiên cứu ở Việt Nam. Nhưng vẫn còn quá ít công trình nghiên cứu về vấn đề đọc tiếng Việt của học sinh dân tộc thiểu số, đặc biệt là vấn đề KNĐTV của học sinh tiểu học là người dân tộc cho đến nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào đề cập một cách có hệ thống và triệt để.
    bài làm bao gồm các phần:
    Chương 1. Cơ sở lí luận của đề tài
    Chương 2. Tổ chức nghiên cứu
    Chương 3. Thực trạng kĩ năng Đọc Tiếng Việt của Học Sinh lớp 2 Dân Tộc thái huyện Thuận Châu – Sơn La
     
Đang tải...