Tiểu Luận Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cun

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khuyến mại là hình thức xúc tiếnthương mại khá phổ biến trong nền kinh tế thị trường. Điều 88 luật Thương mại 2005 đãđưa ra khái niệm khuyến mại: “Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mạicủa thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cáchdành cho khách hàng những lợi ích nhất định”. Khuyếnmại là nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thông qua việc dànhcho khách hàng một số lợi ích nhất định. 1.Hình thức đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch mẫu để khách hàng dùng thử không phảitrả tiền. 2.Hình thức tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền.3. Hình thức bán hàng, cung ứng dịchvụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó( hay còn gọikhuyến mại bằng cách “ giảm giá.”).4. Hình thức bán hàng, cung ứng dịchvụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởngmột hay một số lợi ích nhất định 5.Hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng đểchọn người trao thưởng theo thể lệ vàgiải thưởng đã công bố. 6.Hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình mangtính may rủi.7. Tổ chức chương trình kháchhàng thường xuyên.8. Tổ chức cho khách hàng tham giacác chương trình văn hoá, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đíchkhuyến mại. 9. Các hình thức khuyến mạikhác.Danh mục tài liệu tham khảo.​1. Trường Đại học Luật Hà Nội, “Giáo trình luật thương mại” (tập 2). Nxb. Công an nhân dân, 2006.2. Bùi Ngọc Cường (chủ biên), Giáo trình luật thương mại (tập 2). NXBGiáo dục, năm 2008.3. TS. Nguyễn Thị Dung , “Pháp luật về khuyến mại – một số vướng mắcvề lý luận và thực tiễn” . Tạp chíLuật học, số 7/2007.4. “Pháp luật về khuyến mại – một số vấn đề lý luận và thực tiễn”. khóaluận tốt nghiệp. Nguyễn Thị Thu Hồng.5. Luật thương mại 2005.6. Nghị định số 37/2006/NĐ-CP.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...