Tài liệu Không cần nhiều tiền để xây dựng một thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Không cần nhiều tiền để xây dựng một thương hiệu

    Trước buổi thuyết trình Nâng tầm thương

    hiệu Việt chiều nay, Giáo sư John Quelch

    đã dành cho VietNamNet cuộc trao đổi

    ngắn xung quanh việc xây dựng thương hiệu của các DN Việt

    Nam. Theo ông, trong công tác xây dựng thương hiệu, việc phát

    triển mối quan hệ khách hàng là cần thiết.

    - Thưa giáo sư, thương hiệu sản phẩm có quan hệ thế nào với

    thương hiệu quốc gia? Rất quan trọng đối với bất cứ quốc gia nào quan tâm đến việc

    xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho quốc gia mình. Hơn 200

    quốc gia trên thế giới tập trung tại một thị trường rộng lớn. Những

    nước đang phát triển thì thu hút FDI, có quốc gia thì tiếp thị về du

    lịch, hoặc nông nghiệp, xuất nhập khẩu.

    Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều nhận thức được tầm quan

    trọng của mối liên hệ này và tận dụng 2 hoặc 3 yếu tố thế mạnh

    của quốc gia mình để làm vũ khí cạnh tranh. Đây là mối quan hệ

    tương hỗ. Khi người ta biết đến thương hiệu sản phẩm thì nghĩ

    đến thương hiệu quốc gia hoặc ngược lại.
    Trường hợp của VN, các bạn có nhiều cơ hội vì VN là một quốc

    gia mới nổi lên trong khu vực. VN có thể học tập được từ các

    nước láng giềng những bài học và những thành công. VN mạnh

    về nguồn nông nghiệp, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Tất cả

    những gì VN có thể làm, thì các nước khác cũng có thể làm. VN

    không thể dựa vào nền sản xuất chi phí thấp và nhân công rẻ làm

    điều kiện cạnh tranh mãi. VN phải dựa vào các yếu tố khác như

    giáo dục, kỹ thuật, tay nghề

    - Ông có nhận xét gì về cách xây dựng thương hiệu của các DN

    Việt Nam hiện nay?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...