Luận Văn Khoá Luận tốt nghiệp "Hoàn thiện công nghệ Marketing xúc tiến thương mại tại công ty hoá dầu Petroli

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Khoá Luận tốt nghiệp "Hoàn thiện công nghệ Marketing xúc tiến thương mại tại công ty hoá dầu Petrolimex"


    Lời giới thiệu


    Xây dựng chiến lược Marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi

    doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu lợi nhuận, vị thế và

    an toàn.

    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn

    tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực,

    phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn.

    Thông qua chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực

    hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp

    nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình

    mở cửa và tự do hóa nền kinh tế. Vai trò của Marketing nói chung đã không còn

    mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động đó như thế nào để có hiệu quả nhất

    lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quan trị kinh doanh.

    Năm 2002 đã chứng kiến một sự kiện đáng ghi nhớ trong quá trình phát

    triển của ngành Bưu chính viễn thông, đó là việc thành lập bộ Bưu chính viễn

    thông trên cơ sở của Tổng cục bưu điện. Sự ra đời của bộ Bưu chính viễn thông

    đã đặt nền móng cho giai đoạn phát triển mới của ngành Bưu chính viễn thông

    và Công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi doanh nghiệp hoạt động

    sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính viễn thông trong việc phát triển

    và tự do cạnh tranh. Việc thành lập Bộ bưu chính viễn thông cũng phản ánh tình

    hình phát triển mạnh mẽ của ngành Bưu chính viễn thông và mức độ gia tăng

    nhu cầu của người dân Việt Nam trong những năm sắp tới.

    Công ty Vật Tư Bưu Điện I là Công ty Nhà nước trực thuộc tổng Công ty

    Bưu chính viễn thông Việt Nam, mặc dù có những ưu đãi nhất định của Nhà

    nước song trong cơ chế thị trường và xu hướng phát triển mới không phân biệt

    các thành phần kinh tế, Công ty phải có những thay đổi chiến lược nhằm thích

    ứng với hoàn cảnh mới và phát huy thế mạnh của mình. Nhận thức được điều đó

    cán bộ, công nhân viên trong Công ty không ngừng tìm tòi hướng đi cho riêng

    mình, hoạt động Marketing của Công ty đã được coi trọng, nhiều hoạt động

    Marketing được thực hiện và đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào việc

    tăng quy mô kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ, tăng doanh số và lợi nhuận. Tuy

    nhiên việc triển khai các hoạt động Marketing còn thiếu đồng bộ, không khoa

    học, nhiều khi mang tính chủ quan, chính điều này là một trong những nguyên

    nhân làm giảm xút hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh của Công ty.

    Trước tình hình đó và sau thời gian thực tập, nghiên cứu, căn cứ vào thực

    trạng của Công ty và với những kiến thức được học em xin đóng góp một phần

    nhỏ bé vào mối quan tâm, lo lắng chung của Công ty trong chuyên đề tốt

    nghiệp: “Chiến lược Marketing của Công ty Vật Tư Bưu Điện I trong thời

    gian tới.” Chuyên đề được thực hiện dưới sự giúp đỡ, khích lệ của các cô, các

    chú cán bộ công nhân viên trong Công ty và đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình sáng

    suốt của thầy giáo: Thạc sỹ Nguyên Minh Ngọc.

    Mục tiêu của đề tài là làm rõ tình hình thực tế của Công ty, tình hình thị

    trường và hoạch định chiến lược Marketing. Với mục tiêu như vậy kết cấu của

    chuyên đề ngoài phần mở đầu và kết luận chia làm ba chương:

    Chương I : Lý luận chung về Marketing và chiến lược Marketing.

    Chương II : Phân tích thực trạng Marketing ở Công ty Vật Tư Bưu Điện I.

    Chương III: Chiến lược Marketing của Công ty Vật Tư Bưu Điện I

    trong thời gian tới.

    Phương pháp sử dụng trong phân tích và xây dựng chiến lược Marketing

    là: Chương I cung cấp lý luận và là cơ sở để tiến hành phân tích trong Chương

    II. Căn cứ vào dữ liệu đã phân tích ở chương II và dựa theo những lý luận của

    chương I, chương III tiến hành tổng hợp và đề ra các chiến lược Marketing.
     
Đang tải...