Luận Văn Khóa luận TN: Tìm hiểu chiến lược co-branding của các tập đoàn thế giới và bài học kinh nghiệm cho c

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận TN: Tìm hiểu chiến lược co-branding của các tập đoàn thế giới và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1



    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING
    4



    I. KHÁI NIỆM VÀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING
    4


    1. Khái niệm 4


    1.1. Brand. 4


    1.2. Co-branding. 6


    2. Lịch sử hình thành chiến lược co-branding. 9


    II. PHÂN LOẠI CO-BRANDING 11


    1. Căn cứ vào nội dung hợp tác. 11


    1.1. Hợp tác thương hiệu cùng công ty - The same company co-branding. 11


    1.2. Hợp tác thương hiệu với sự hỗ trợ đa năng - Multiple sponsor co-branding 12


    1.3. Hợp tác thương hiệu kiểu liên doanh - Joint venture co-branding. 13


    1.4. Hợp tác thương hiệu thành phần - Ingredient cobranding / Component Cobranding: 14


    2. Căn cứ vào chủ thể sở hữu thương hiệu. 15


    2.1. Hợp tác thương hiệu của cùng chủ sở hữu. 15


    2.2. Hợp tác thương hiệu giữa các chủ sở hữu khác nhau. 15


    2.3. Hợp tác thương hiệu của hai chủ sở hữu khác nhau hình thành một thương hiệu thuộc sở hữu chung 15


    III. LỢI ÍCH VÀ RỦI RO KHI ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING 15


    1. Lợi ích của chiến lược co-branding. 15


    2. Rủi ro của chiến lược co-branding. 21


    IV. CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI TRONG CO-BRANDING.. 24


    1. Đối tác. 24


    2. Thời hạn hợp tác. 25


    3. Cán cân lực lượng. 26


    CHƯƠNG II: TÌM HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING CỦA CÁC TẬP ĐOÀN THẾ GIỚI VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 28



    I. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ VIỆC ÁP DỤNG CO-BRANDING TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY
    28


    II. TÌM HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING CỦA MỘT SỐ TẬP ĐOÀN LỚN 32


    1. Một số ví dụ về hợp tác thương hiệu thành công. 32


    1.1. Intel và IBM . 32


    1.1.1. Giới thiệu về công ty. 32


    1.1.2. Intel Inside - sự kết hợp của những đại gia trong ngành sản xuất máy tính 35


    1.2. Sony và Ericsson. 37


    1.2.1. Giới thiệu về công ty. 37


    1.2.2. Sony-Ericsson - liên doanh thành công. 39


    1.3. Starbucks và Barnes&Noble. 41


    1.3.1. Giới thiệu về công ty. 41


    1.3.2. Bạn có muốn thưởng thức một tách cà phê hảo hạng cùng một cuốn sách yêu thích? 44


    2. Một số ví dụ về thất bại trong hợp tác thương hiệu. 46


    2.1. HP và Apple. 46


    2.1.1. Giới thiệu về công ty. 46


    2.1.2. Ipod- cuộc “hôn nhân” kì lạ giữa HP và Apple. 49


    2.2. AT&T và British Telecom . 52


    2.2.1. Giới thiệu về công ty. 52


    2.2.2. Những kẻ khổng lồ bắt tay nhau nhưng không để làm gì 54


    III. BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM . 56


    1. Lựa chọn đối tác phù hợp. 56


    2. Hợp tác thương hiệu hướng tới lợi ích của khách hàng. 60


    3. Cân bằng lợi ích của các bên trong hợp tác thương hiệu. 62


    4. Đảm bảo công khai hợp lí hợp tình. 64


    CHƯƠNG III: KHẢ NĂNG ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING TẠI VIỆT NAM 66



    I. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING TẠI VIỆT NAM.
    66


    1. Thuận lợi 66


    1.1. Sự quan tâm của Nhà nước và các cơ quan chức năng tới vấn đề thương hiệu. 66


    1.2. Các cơ hội từ việc Việt Nam gia nhập WTO 69


    1.3. Sự phát triển của các thương hiệu Việt Nam . 70


    1.4. Sự phát triển của công nghệ thông tin. 72


    2. Khó khăn. 74


    2.1. Hệ thống pháp luật chưa hoàn thiện, các quy định còn chồng chéo. 74


    2.2. Thị trường chứng khoán chưa thực sự phát triển. 75


    2.3. Tập quán liên kết yếu của người Việt. 77


    2.4. Thông tin cho doanh nghiệp vẫn còn hạn chế. 78


    II. KHẢ NĂNG ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC CO-BRANDING CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY 79


    1. Đánh giá chung về khả năng áp dụng co-branding tại Việt Nam 79


    2. Các xu hướng co-branding của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 81


    2.1. Liên kết thương hiệu với các doanh nghiệp trong nước. 81


    2.2. Liên kết với các đối tác nước ngoài uy tín và xứng tầm. 84


    2.3. Quảng cáo phối hợp thương hiệu. 88



    KẾT LUẬN
    90
     
Đang tải...