Luận Văn Khi công nghệ thông tin càng phát triển cho phép nhân viên có thể làm việc bất kỳ nơi đâu và bất kỳ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vấn đề 3: NHẬN ĐỊNH VỀ VAI TRÒ CỦA CHỨC NĂNG TỔ CHỨC LÀ CHỨC NĂNG QUẢN LÝ QUAN TRỌNG KHI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN
    1. Đặt vấn đề .
    2. Các lý thuyết liên quan .
    2.1 Khái niệm, mục tiêu, chức năng tổ chức .
    2.1.1 Khái niệm
    2.1.2 Mục tiêu .
    2.2 Đặc trưng chức năng tổ chức
    2.3 Vai trò chức năng tổ chức .
    3. Giải quyết vấn đề


    VẤN ĐỀ 3
    NHẬN ĐỊNH VỀ VAI TRÒ CỦA CHỨC NĂNG TỔ CHỨC LÀ CHỨC NĂNG QUẢN LÝ QUAN TRỌNG KHI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN
    1. Đặt vấn đề
    Bước vào thiên niên kỷ mới, loài người đã và đang có những bước tiến quan trọng trong công cuộc chinh phục thế giới. Những thành tựu trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã và đang khẳng định được tầm quan trọng của mình trong sự phát triển kinh tế. Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thời đại mới, thời đại phát triển rực rỡ của công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin đã ở một bước phát triển cao đó là số hóa tất cả các dữ liệu thông tin, luân chuyển mạnh mẽ và kết nối tất cả chúng ta lại với nhau. Công nghệ thông tin là một trong các động lực quan trọng nhất của sự phát triển kinh tế, thúc đẩy công cuộc đổi mới, phát triển nhanh và hiện đại hoá các ngành kinh tế, tăng cường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, hỗ trợ có hiệu quả cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Trong nền kinh tế toàn cầu, với sự phát triển của internet, thương mại điện tử đang trở thành một lĩnh vực phát triển rất mạnh mẽ, công nghệ thông tin đang hiện diện và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Sự phát triển và ứng dụng của Internet đã làm thay đổi mô hình và cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chuyển dần các giao dịch truyền thống sang giao dịch điện tử, ảnh hưởng đến vị trí, vai trò và cả nhu cầu của các bên hữu quan (khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tư ) đến hoạt động của doanh nghiệp đặc biệt là nhân viên không cần phải đến nơi làm việc nhưng vẫn có thể làm việc, nắm bắt được toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Hình thức đó được gọi là làm việc từ xa. Làm việc từ xa đòi hỏi các nhà quản lý phải có những thay đổi phù hợp trong cơ cấu tổ chức, phương pháp quản lý doanh nghiệp để đáp ứng trong điều kiện mới. Sự ảnh hưởng đó chắc chắn sẽ đặt ra các vấn đề liên quan đến quá trình tổ chức doanh nghiệp trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin. Để hiểu rõ về vai trò của chức năng tổ chức là chức năng quản lý quan trọng khi công nghệ thông tin càng phát triển, nhóm QTL35 xin đưa ra một số nội dung sau:
    2. Các lý thuyết liên quan
    2.1 Khái niệm,mục tiêu chức năng tổ chức
    2.1.1 Khái niệm
    Chức năng tổ chức là một quá trình bao gồm nhiều nội dung có mối liên hệ chặt chẽ và tác động lên nhau:
    § Là những hoạt động thiết kế, xây dựng và hoàn thiện mô hình, cơ cấu tổ chức.
    § Xây dựng các nguyên tắc và thủ tục hoạt động nhằm đảm bảo cơ cấu hoạt động hiệu quả.
    § Xác lập mối quan hệ về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm giữa các bộ phận nhằm đảm bảo cho tổ chức vận hành ổn định, chính xác và hiệu quả.
    2.1.2. Mục tiêu
    Mục tiêu chức năng tổ chức là tạo một môi trường nội bộ thuận lợi cho mỗi cá nhân, mỗi bộ phận phát huy được năng lực và nhiệt tình của mình, đóng góp tốt nhất vào việc hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức
    2.2 Đặc trưng công việc tổ chức
    Thứ nhất, kết hợp nỗ lực các thành viên trong tổ chức
    Thứ hai, hướng về mục đích chung
    Thứ ba, phân chia lao động
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...