Tiểu Luận Khảo sát ý kiến sinh viên về việc có nên đưa giáo dục giới tính thành môn học trong trường đại học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích đề tài lý thuyết thống kê:

    KHẢO SÁT Ý KIẾN SINH VIÊN VỀ VIỆC CÓ NÊN ĐƯA GIÁO DỤC GIỚI TÍNH THÀNH MÔN HỌC TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC


    A. Tổng quan về đề tài “Khảo sát ý kiến sinh viên về việc có nên đưa giáo dục giới tính thành môn học trong trường đại học”:

    Có lẽ trong chúng ta ít nhất đã một lần nghe thấy cụm từ “giáo dục giới tính” ở đâu đó trên phương tiện thông tin đại chúng (sách, báo, internet, ) hay trong trường học. Nhưng thật sự chúng ta có hiểu “giáo dục giới tính” một cách đầy đủ và chính xác?

    Vậy “giáo dục giới tính” (GDGT) là gì?

    Hiểu một cách chung nhất thì: GDGT là những kiến thức về cơ thể, về sinh lý học của sự sinh sản, để biết làm chủ bản thân mình, biết cách ứng xử hợp lý với người khác phái, biết kiểm sóat sự sinh sản và biết phòng ngừa bệnh tật.

    I. Lý do và mục đích chọn đề tài:

    1. Lý do chọn đề tài:

    Giáo dục giới tính đã trở thành một môn học trong một số chuyên ngành (quản lý giáo dục – KHXH&NV, ) nhưng những kiến thức này là cần thiết cho mọi người do đó nó có nên trở thành một môn học phổ biến trong tất cả các bậc học, mà chúng muốn đề cập ở đây là trong trường đại học? Mỗi độ tuổi có những vấn đề về giới tính đặc trưng nên có những kiến thức về giới tính mà đến một độ tuổi nhất định thì việc tìm hiểu mới là phù hợp. Sinh viên đại học là những người đã đủ tuổi trưởng thành, bắt đầu phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Ngoài vấn đề học tập thì sinh viên phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề khác mà có thể kể đến ở đây là các mối quan hệ - tình bạn, tình yêu, những vấn đề sức khỏe sinh sản, Thế nên những vấn đề GDGT rất quan trọng trong giai đoạn này. Đây cũng chính là một phần lý do mà chúng tôi thực hiện đề tài này.

    Thực tế hiện nay, xã hội đang lên tiếng phản ánh rất nhiều những nạn phá thai, sống thử, căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, bệnh “hoa liễu” đang có xu hướng tăng cao, những vấn nạn này xảy ra do sự thiếu hiểu biết về vấn đề GDGT. Trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng cũng đã đề cập đến những kiến thức này, đặc biệt là có những sách, báo, trang web, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác và lành mạnh. Nếu không có một sự hiểu biết và định hướng rõ ràng, đúng đắn thì rất dễ có những hiểu biết, suy nghĩ lệch lạc, gây ra những hậu quả khôn lường. Do đó nhóm chúng tôi có một ý kiến là nên đưa GDGT trở thành một môn học trong tất cả các trường đại học và muốn khảo sát ý kiến sinh viên về vấn đề này. Đây là lý do chính mà chúng tôi chọn thực hiện đề tài này.

    2. Mục đích của đề tài:

    Đề tài của chúng tôi có 3 mục đích chính:

    - Xem mức độ hiểu biết của mọi người về những vấn đề về GDGT (bằng những câu hỏi kiểm tra kiến thức, đồng thời cung cấp thêm kiến thức cho các bạn qua một vài câu hỏi)

    - Xem mức độ quan tâm của các bạn đến GDGT, liệu rằng đây có phải là một vấn đề mà sinh viên ngày nay đang quan tâm hay nó chỉ là một vấn đề không có mấy thú vị.

    - Biết được ý kiến chủ quan của mọi người về việc đồng ý hay không đồng ý GDGT là môn học trong trường đại học, và qua đó cũng có những nguyện vọng, yêu cầu của các bạn khi học môn này (qua những câu hỏi về hình thức thi, hình thức học).

    - Tìm mối quan hệ giữa các biến nếu có.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...