Thạc Sĩ Khảo sát việc ứng dụng biện pháp dạy Tập đọc lớp 3 theo hướng đổi mới hiện nay ở Trường Tiểu học Đức

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/11/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Lịch sử vấn đề 2
    3. Mục đích nghiên cứu 4
    4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu . 4
    5. Giả thuyết khoa học . 4
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu . 5
    7. Phạm vi nghiên cứu 5
    8. Đóng góp của đề tài 5
    9. Phương pháp nghiên cứu 5
    10. Cấu trúc đề tài 6
    Chương 1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ DẠY TẬP ĐỌC THEO
    HƯỚNG ĐỔI MỚI HIỆN NAY 7
    1. Cơ sở lý luận 7
    1.1 Cơ sở tâm lý học và ngôn ngữ học . 7
    1.1.1 Cơ sở tâm lý học . 7
    1.1.2 Cơ sở ngôn ngữ học. . 9
    1.2 Các khái niệm công cụ . 10
    1.3 Những vấn đề lý luận về dạy học Tiếng Việt cho học sinh lớp 3 11
    1.3.1 Điều chỉnh chương trình dạy học Tiếng Việt phù hợp với năng lực và trình
    độ của học sinh . 11
    1.3.2 Thiết kế và tiến hành bài học có hiệu quả . 13
    1.4 Những vấn đề lí luận về dạy cho học sinh lớp 3 trong phân môn Tập đọc: 15
    1.4.1 Vị trí, nhiệm vụ dạy học phân môn Tập đọc ở Tiểu học. . 15
    1.4.2 Mục tiêu của phân môn Tập đọc ở Tiểu học: 17
    1.5 Nguyên tắc dạy Tập đọc ở Tiểu học . 18
    1.5.1 Nguyên tắc phát triển tư duy 18
    1.5.2 Nguyên tắc giao tiếp ( nguyên tắc phát triển lời nói) 18 1.5.3 Nguyên tắc hướng tới những phương pháp và dạy học tích cực 19
    2. Cơ sở thực tiễn . 20
    2.1 Nội dung và chương trình dạy học trong phân môn Tập đọc lớp 3: 20
    2.2 Một số phương pháp dạy Tập đọc ở lớp 3: 26
    2.3 Những yêu cầu và trình tự lên lớp về kỹ năng đọc trong phân môn Tập đọc
    lớp 3 29
    2.4 Các kiểu dạng bài tập dạy học Tập đọc 34
    2.5 Thực trạng dạy học của Trường Tiểu học Đức Ninh Đông . 35
    Chương 2. ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP DẠY TẬP ĐỌC LỚP 3 Ở TRƯỜNG
    TIỂU HỌC ĐỨC NINH ĐÔNG THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI HIỆN NAY . 37
    2.1 Những lỗi thường gặp trong việc dạy và học Tập đọc của học sinh lớp 3
    Trường Tiểu học Đức Ninh Đông 38
    2.2 Những biện pháp dạy học Tập đọc lớp 3 cho học sinh ở Trường Tiểu học
    Đức Ninh Đông 38
    2.2.1 Luyện đọc đúng và khắc phục lỗi phát âm từ địa phương của vùng Đức
    Ninh Đông 39
    2.2.2 Luyện đọc nhanh và khắc phục lỗi đọc lướt, đọc tắt từ của học sinh vùng
    Đức Ninh Đông. . 40
    2.2.3 Luyện đọc thầm, đọc hiểu . 44
    2.2.4 Luyện đọc diễn cảm và khắc phục các âm đọc trại vùng Đức Ninh Đông.47
    2.2.5 Luyện đọc thuộc lòng 51
    2.2.6 Tổ chức giờ học thân thiện - học sinh tích cực . 54
    2.2.7 Kết hợp với chuyên môn nhà trường và học hỏi ở đồng nghiệp 58
    2.2.8 Kết hợp giữa gia đình và nhà trường 61
    Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 66
    1. Mục đích, nhiệm vụ thực nghiệm 66
    1.1 Mục đích . 66
    1.2 Nhiệm vụ 66
    2. Kế hoạch thực nghiệm 66
    3. Nội dung thực nghiệm 69 3.1 Chọn nội dung thực nghiệm . 69
    3.2.Thiết kế giáo án 69
    4. Đánh giá kết quả . 80
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84
    1. Kết luận 84
    2. Kiến nghị 86
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 87
    PHỤ LỤC . 90
     
Đang tải...