Luận Văn Khảo sát và nhận dạng chiến lược marketing của nhóm thuốc điều trị hen phế quản tại Hà Nội giai đoạn

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 18/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Hen phế quản là bệnh lý viêm mạn tính đường thở, biểu hiện trên lâm sàng bằng những cơn khó thở, khò khè chủ yếu là thở ra. Hiện nay, hen phế quản đang là vấn đề sức khoẻ toàn cầu. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, ở bất kì quốc gia nào trên thế giới. Đây là căn bệnh hiện nay cả thế giới quan tâm. Nó là gánh nặng lớn cả về tiêu tốn chi phí điều trị và ảnh hưởng lớn tới năng suất lao động và sinh hoạt hàng ngày. Tại Việt Nam, hen phế quản đang có xu hướng gia tăng và nguyên nhân chính là do khí hậu ô nhiễm và khói thuốc lá. Nghiên cứu cho thấy có khoảng xấp xỉ 5% dân số mắc bệnh lý này. Trong hai thập niên vừa qua, nhiều tiến bộ khoa học ra đời đã cải thiện đáng kể hiểu biết về hen và khả năng quản lý, kiểm soát hen một cách hiệu quả. Điều này có được là cũng phải nhắc tới sự phát triển vượt bậc của các chế phẩm điều trị hen. Đối với thuốc điều trị hen thì do hạn chế về kĩ thuật, năng lực sản xuất thấp nên các công ty Việt Nam chưa thể cạnh tranh được với các công ty nước ngoài. Vì vậy trên thị trường chủ yếu là các sản phẩm của những hãng dược phẩm nổi tiếng thế giới và các sản phẩm nhái lại do các hãng trung bình sản xuất. Vậy làm thế nào để các công ty có thể đứng vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt trên? Có lẽ đó không chỉ là kết quả của nền công nghiệp Dược trình độ cao mà còn là việc vận dụng các chính sách marketing linh hoạt và bài bản đã giúp họ khẳng định vị thế của mình ngay từ khi mới xâm nhập vào thị trường dược phẩm còn non trẻ như ở Việt Nam. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay thì mỗi một công ty nước ngoài đều phải lựa chọn một chiến lược marketing riêng cho mình. Xuất phát từ nhu cầu mong muốn tìm hiểu những chiến lược marketing của các công ty , với mong muốn được học tập và so sánh những thành công trong kinh doanh của các công ty trên, em xin mạnh dạn triển khai đề tài:
    Khảo sát và nhận dạng chiến lược marketing của nhóm thuốc điều trị hen phế quản tại Hà Nội giai đoạn 2005 -2009”

    Với mục tiêu là:
    - Sơ bộ tìm hiểu về tình hình bệnh Hen phế quản trên thế giới và ở Việt Nam và một số công ty dược phẩm sản xuất và kinh doanh các chế phẩm điều trị bệnh này. - Dựa trên cơ sở lý thuyết marketing, nhận dạng, đánh giá được một số chiến lược maketing chủ yếu trong kinh doanh nhóm thuốc hen phế quản mà các công ty trên đã sử dụng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...