Đồ Án Khảo sát và kiểm nghiệm hệ thống lái Ôtô Chevrolet captiva+Bản vẽ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong chương trình đào tạo Kỹ sư ngành Cơ Khí Giao Thông thì đồ án tốt nghiệp là không thể thiếu, là điều kiện tất yếu rất quan trọng mà mọi sinh viên cần phải hoàn thành, để hiểu biết một cách chặt chẽ và nắm vững sâu về ô tô. Trong quá trình học tập, tích lũy kiến thức, việc bắt tay vào khảo sát một hệ thống trên xe hay tổng thể xe là việc quan trọng. Điều này củng cố kiến thức đã được học, thể hiện sự am hiểu về kiến thức cơ bản và cũng là sự vận dụng lý thuyết vào thực tế sao cho hợp lý: nghĩa là lúc này sinh viên đã được làm việc của một cán bộ kỹ thuật.
    Hệ thống lái trên ô tô là một hệ thống rất quan trọng trên xe, nó dùng để giữ cho ô tô chuyển động theo một hướng xác định nào đấy, thay đổi hướng chuyển động khi cần thiết theo yêu cầu cơ động của xe. Nên hệ thống lái ô tô cần phải đảm bảo : chuyển động thẳng ổn định, tính cơ động cao, động học quay vòng đúng, giảm các va đập, điều khiển nhẹ nhàng, . để tăng tính an toàn cho ô tô khi vận hành.
    Trong tập đồ án tốt nghiệp này em được nhận đề tài ”Khảo sát và tính toán kiểm nghiệm hệ thống lái ô tô Chevrolet Captiva”. Nội dung của đề tài này giúp em hệ thống được những kiến thức đã học, nâng cao tìm hiểu các hệ thống của ôtô nói chung và hệ thống lái của ôtô Chevrolet Captiva nói riêng; từ đây có thể đi sâu nghiên cứu về chuyên môn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn: Th.S Nguyễn Việt Hải đã chỉ bảo tận tình và thầy giáo duyệt: TS Lê Văn Tụy, các thầy giáo bộ môn, đã hết sức tận tình giúp đỡ, hướng dẫn em hoàn thành tốt nội dung đề tài đồ án của mình

    MỤC LỤC

    1. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 2
    2. LÝ THUYẾT CHUNG VỀ HỆ THỐNG LÁI 2
    2.1. CÔNG DỤNG, PHÂN LOẠI, YÊU CẦU 2
    2.2. CÁC SƠ ĐỒ HỆ THỐNG LÁI 12
    2.3. CƯỜNG HOÁ LÁI 13
    2.4. TÍNH Ổ ĐỊNH CỦA BÁNH XE DẪN HƯỚNG 18
    3. GIỚI THIỆU Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 22
    3.1. SƠ ĐỒ TỔNG THỂ Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 22
    3.2. ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG TRÊN Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 22
    3.3. HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC 24
    3.4. HỆ THỐNG PHANH 27
    3.5. HỆ THỐNG LÁI 27
    3.6. HỆ THỐNG TREO 29
    3.7. HỆ THỐNG AN TOÀN 30
    3.8. HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA 31
    4. HỆ THỐNG LÁI Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 32
    4.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ HỆ THỐNG LÁI Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 32
    4.2. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHÍNH CỦA CÁC CHI TIẾT CỦA HỆ THỐNG LÁI Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 33
    4.3. KẾT CẤU VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG LÁI Ô TÔ CHEVROLET CAPTIVA 34
    5. TÍNH TOÁN KIỂM TRA HỆ THỐNG LÁI ÔTÔ CHEVROLET CAPTIVA 43
    5.1. CÁC THÔNG SỐ CHÍNH CỦA HỆ THỐNG LÁI 43
    5.2. XÁC ĐỊNH MÔMEN QUAY VÒNG CỦA CÁC BÁNH XE DẪN HƯỚNG 43
    5.3. XÁC ĐỊNH LỰC CẦN THIẾT TÁC DỤNG LÊN VÔ LĂNG 47
    5.4. TÍNH TOÁN KIỂM NGHIỆM BỀN DẪN ĐỘNG LÁI 48
    5.5. Tính toán kiểm tra hình thang lái 52
    6. CHẨN ĐOÁN NHỮNG HƯ HỎNG CỦA HỆ THỐNG LÁI ÔTÔ CHEVROLET CAPTIVA VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC 56
    6.1. ĐỘ RƠ VÀNH TAY LÁI 56
    6.2. LỰC TRÊN VÀNH TAY LÁI GIA TĂNG HAY KHÔNG ĐIỀU 57
    6.3. ÁP SUẤT CỦA CƯỜNG HÓA LÁI THỦY LỰC HỆ THỐNG LÁI KHÔNG ỔN ĐỊNH 57
    7. BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA HỆ THỐNG LÁI ÔTÔ CHEVROLET CAPTIVA 59
    7.1. BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỆ THỐNG LÁI 59
    7.2. SỬA CHỮA CÁC CHI TIẾT TRONG HỆ THỐNG LÁI 59
    8. KẾT LUẬN 61
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...