Thạc Sĩ Khảo sát thực trạng tổ chức dạy học theo chương trình sách giáo khoa mới cấp tiểu học và trung học c

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khảo Sát Thực Trạng Tổ Chức Dạy Học Theo Chương Trình, Sách Giáo Khoa Mới Ở Trường Tiểu Học Và Trung Học Cơ Sở

    Mục Lục
    Phần 1. Giới thiệu chung về đề tài

    1. Mục tiêu nghiên cứu2. Nội dung nghiên cứu3. Phương pháp nghiên cứu4. Tổ chức lực lượng nghiên cứu
    Phần 2. Các hoạt động triển khai nghiên cứu

    1. Xây dựng đề cương nghiên cứu chi tiết2. Xác định một số vấn đề về phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu3. Tiến hành khảo sát hiện trạng tổ chức dạy học theo chương trình, SGK mới ở trường tiểu học và THCS
    Phần 3. Các kết quả nghiên cứu chủ yếu

    1. Những phát hiện về hiện trạng tổ chức dạy học ở trường tiểu học theo chương trình, SGK mới2. Những phát hiện về hiện trạng tổ chức dạy học theo chương trình, SGK mới ở trường THCSPhần 3. Phụ lục
    Lời Mở ĐầuNhóm nghiên cứu đã tiến hành dự 98 tiết học ở tiểu học, trong đó có 41 tiết Toán và 42 tiết Tiếng Việt. Qua dự giờ lên lớp của gần 100 giáo viên tiểu học có thể rút ra một số nhận định sau:* Về thực hiện chương trình, sách giáo khoa mớiỞ tất cả các trường đến khảo sát, từ thành phố đến vùng sâu, vùng xa. Nhóm nghiên cứu nhận thấy, giáo viên đều dạy theo chương trình, sách giáo khoa mới, thực hiện đúng phân phối chương trình và bám sát nội dung sách giáo khoa. 100% học sinh có sách giáo khoa trong giờ học. Ở vùng dân tộc, học sinh được cấp phát sách giáo khoa, ở vùng khó khăn (Đồng Tháp, Ninh Thuận), học sinh nghèo và diện chính đều được mượn sách giáo khoa.* Về chất lượng chung của các giờ lên lớpNếu lấy tiêu chuẩn một giờ dạy tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là một giờ dạy: không sai kiến thức, tổ chức tốt cho học sinh hoạt động học tập tự lực tìm kiếm tri thức với việc sử dụng thiết bị dạy học hợp lý, không vượt quá yêu cầu của chương trình, sách giáo khoa, thì trong số 98 tiết học, số đạt loại tốt rất ít, (Toán 5/41 tiết; Tiếng Việt: 3/42 tiết, đều ở các trường Hà Nội). Phần lớn các tiết học chỉ đạt mức trung bình, một số tiết thuộc loại yếu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...