Tiểu Luận Khảo sát thị trường California và kế hoạch marketing sản phẩm thanh long ruột tím

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khảo sát thị trường California và kế hoạch marketing sản phẩm thanh long ruột tím

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. Nghiên cứu sự tiêu thụ sản phẩm thanh long ruột tím tại thị trường California. 3
    1.1. Giới thiệu chung về thị trường California. 3
    1.2. Đối thủ cạnh tranh tại thị trường California. 4
    1.2.1. Nhà cung cấp. 4
    1.2.2. Khách hàng. 4
    1.2.3. Các công ty trong ngành. 5
    1.3. Giới thiệu chung về sản phẩm thanh long ruột tím và nghiên cứu về sự tiêu thụ sản phẩm này tại thị trường California. 6
    1.3.1. Sản phẩm thanh long ruột tím 6
    1.3.2. Phương pháp nghiên cứu thị trường được sử dụng. 7
    KHẢO SÁT NHU CẦU TIÊU THỤ MẶT HÀNG THANH LONG RUỘT TÍM TẠI BANG CALIFORNIA – HOA KỲ 9
    1.2.3. Kết quả nghiên cứu về sự tiêu thụ sản phẩm thanh long ruột tím tại thị trường California 13
    II. Kế hoạch marketing mix sản phẩm thanh long ruột tím . 16
    1. Kế hoạch marketing theo nhân tố sản phẩm (Product). 16
    1.1. Nhãn hiệu sản phẩm . 16
    1.2. Chiến lược đối với sản phẩm . 16
    1.2.1. Tạo sự cạnh tranh cho sản phẩm bằng giá trị cốt lõi 16
    1.2.2. Thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm 17
    1.3. Bao bì 17
    1.3.1. Hình thức bao bì 17
    1.3.2. Trọng lượng tiêu chuẩn. 18
    2. Kế hoạch marketing theo nhân tố giá cả (Price). 19
    3. Kế hoạch marketing theo nhân tố địa điểm (Place). 23
    4. Kế hoạch marketing theo nhân tố xúc tiến (Promotion). 25
    III. Nhận xét và kết luận. 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 29


    LỜI MỞ ĐẦU
    Xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam sang thị trường quốc tế đang được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm sâu sắc. Đặc biệt các sản phẩm hoa quả trái cây đặc trưng của Việt Nam (trong đó có sản phẩm thanh long ruột tím) đã thâm nhập được vào cả những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Tây Âu, Bắc Âu và đạt được doanh thu xuất khẩu và sự tín nhiệm của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên trong những năm gần đây, việc xuất khẩu trái cây của Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt bởi các nhà cung cấp đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhiều quốc gia và thị trường nhập khẩu đã dựng lên các rào cản kỹ thuật, tăng cường các quy định về vi lượng, các vụ kiện về chống bán phá giá đã khiến cho việc xuất khẩu hoa quả của Việt Nam đứng trước những khó khăn, thách thức mới đòi hỏi phải hoạch định chiến lược Marketing cho toàn ngành và cho từng công ty xuất khẩu hoa quả riêng biệt.
    Chính vì vậy, với mong muốn xuất khẩu được sản phẩm thanh long ruột tím sang thị trường Mỹ, nhóm 5 đã lựa chọn đề tài “Khảo sát thị trường California và kế hoạch marketing sản phẩm thanh long ruột tím” làm đề tài nghiên cứu của mình. Nhóm mong muốn thông qua kế hoạch Marketing sẽ phần nào hiểu biết được về thị trường mà nhóm muốn hướng tới cũng như các đối thủ cạnh tranh và tình hình tiêu thụ sản phẩm thanh long ruột tím tại thị trường Mỹ. Từ đó, nhóm sẽ có những chiến lược và kế hoạch xuất khẩu cho phù hợp.
    Trong quá trình nghiên cứu, nhóm không tránh khỏi những thiếu xót, vì vậy nhóm rất mong nhận được sự đóng góp của cô giáo và các bạn để nhóm có thể hoàn thiện hơn bài tiểu luận của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...