Báo Cáo Khảo sát thị hiếu người tiêu dùng về các sản phẩm bia hiện nay tại việt nam

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 1
    DANH SÁCH CÁC HÌNH . . 2
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3
    1.1. BIA ĐEN . 3
    1.1.1. Sơ lược về bia đen 3
    1.1.2. Tổng quan nguyên liệu sản xuất bia đen 7
    1.1.3. Quy trình sản xuất bia 9
    1.1.4. Quy trình công nghệ sản xuất bia đen 10
    1.1.4.1. Nghiền . 10
    1.1.4.2. Quy trình nấu 10
    1.1.4.3. Lọc dịch đường . 11
    1.1.4.4. Đun sôi với hoa houblon . 11
    1.1.4.5. Lắng 11
    1.1.4.6. Làm lạnh nhanh . 11
    1.1.4.7. Lên men . 12
    1.1.4.8. Lọc và đóng chai sản phẩm . 12
    1.1.4.9. Kiểm tra sản phẩm 12
    1.1.5. Kết luận . 13
    1.2. BIA TƯƠI . 13
    1.2.1. Tổng quan về bia tươi . 9
    1.2.2. Sơ lược về quy trình sản xuất bia tươi 15
    1.2.3. Bia tươi Halida . 16
    1.2.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 16
    1.2.3.2. Bia tươi Halida và công nghệ Draught Matser . 18
    1.3. BIA VÀNG 19
    1.3.1. Sơ lược về bia vàng 19
    1.3.2. Bia tươi Heineken . 21
    1.3.2.1. Sơ lược về bia Heineken . 21
    1.3.2.2. Nguồn gốc xuất xứ 22
    1.3.2.3. Thị trường bia Heineken . 24
    1.3.2.4. Sản phẩm . 25
    1.3.2.5. Thành tích đạt được 26
    CHƯƠNG 2. TỔNG HỢP KẾT QUẢ ĐIỀU TRA 28
    2.1. Giới thiệu sơ lược về cách tiến hành điều tra . 28
    2.2. Kết quả khảo sát và thống kê số liệu 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
    LỜI NÓI ĐẦU
    Bia (beer) là thứ đồ uống có rượu nhẹ được chế biến từ thóc malt (đại mạch nảy mầm) và hoa houblon. Vai trò của bia đã được khẳng định từ 5000 năm trước công nguyên và ngày nay không nước nào trên thế giới là không sản xuất hoặc tiêu thụ bia. Có nhiều nước, mức sản xuất và tiêu thụ bia là 140 – 160 lít/năm cho một đầu người. Ở nước ta, mức độ này khoảng 5 – 8 lít.
    Song do bia là thứ đồ uống có cồn nên có thể gây mệt mỏi cho người dùng nếu họ dùng nhiều hoặc dùng ít tùy theo thể trạng của mỗi người, do đó ở nước ta, tuy có rất nhiều loại bia khác nhau song không phải ai cũng có thể dùng được, và kéo theo mức độ ưa thích của mỗi người cho từng sản phẩm bia cũng khác nhau. Quan sát thấy điều này, nhóm chúng tôi đã cùng nhau nghiên cứu trong bài tiểu luận “Khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng về các sản phẩm bia tại Việt Nam” nhằm khảo sát các đặc tính cũng như sở thích của người tiêu dùng nước ta về bia như thế nào, qua đó có một cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm bia hiện nay tại Việt Nam.
    Bài tiểu luận được chia làm hai chương:
    - Chương 1. Giới thiệu về các loại bia có mặt ở Việt Nam hiện nay.
    - Chương 2. Kết quả khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng về bia.
    Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng trong quá trình thực hiện khó tránh khỏi sơ sót, rất mong nhận được các ý kiến phản hồi từ Cô và các bạn để bài tiểu luận về sau sẽ đầy đủ và chính xác hơn.
    TẬP THỂ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...