Báo Cáo Khảo Sát Thái Độ Và Hành vi Tiêu Dùng Đối Với Dịch Vụ Internet Banking

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt

    Internet banking (IB) đang trở thành một xu hướng chính trong thị trường tài chính ngày nay, là một sản phẩm mới của các ngân hàng trong thời gian gần đây. Ở Việt Nam dịch vụ IB còn mới mẻ và chưa nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các yếu tố động cơ khiến khách hàng chọn và sử dụng IB tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam – CN Châu Đốc. Căn cứ trên phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng. Kết quả cuối cùng sẽ giúp cho ngân hàng có được những giải pháp phù hợp khiến cho khách hàng sử dụng dịch vụ IB. Đây là một trong những căn cứ quan trọng trong việc xây dựng và phát triển chiến lược cũng như các chính sách marketing để thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng dịch vụ.

    Chương 1: TỔNG QUAN
    1.1 Cơ sở hình thành đề tài:
    Hiện nay sự tăng trưởng một cách nhanh chóng và phổ biến của Internet đã đem đến cơ hội cho các công ty trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Nắm bắt cơ hội thị trường, các ngân hàng đã giới thiệu ra thị trường dịch vụ Internet banking (IB) trong những năm gần đây. Sản phẩm IB ra đời đã khẳng định khả năng của các ngân hàng trong việc nắm bắt cơ hội mà Internet mang lại.
    Hiện nay khách hàng đã bắt đầu làm quen và đã có một số lượng tương đối khách hàng đã và đang sử dụng. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng còn dè dặt, thăm dò và sử dụng còn hạn chế. Để thành công, các ngân hàng và các tổ chức tài chính phải hiểu động cơ của khách hàng khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ IB. Từ đó, các ngân hàng đều muốn biết có những nhân tố nào tác động đến sự chấp nhận của khách hàng sử dụng dịch vụ IB để có những biện pháp thúc đẩy việc sử dụng. Ngoài ra, dịch vụ IB đang rất được các ngân hàng và các nhà nghiên cứu trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên, tại Việt Nam vẫn chưa có nghiên cứu quan tâm đến lĩnh vực này. Từ thực tiễn đó, tác giả mong muốn sẽ tìm hiểu các yếu tố động cơ tác động đến việc sử dụng dịch vụ IB của người tiêu dùng.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu:
    Đề tài tập trung chủ yếu vào việc tìm hiểu thái độ và hành vi của người tiêu dùng đối với dịch vụ Internet Banking.
    Đề ra những giải pháp nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về những lợi ích của IB.
    1.3 Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu sử dụng 2 phương pháp: Phương pháp nghiê
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...