Báo Cáo Khảo sát thái độ của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đối với gói cước sinh viên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1

    TỔNG QUAN

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài

    Ngày nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng của các loại hình truyền thông, các dịch vụ viễn thông đã giúp ít rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong mối quan hệ giữa con người với nhau. Hầu hết mọi thành phần kinh tế, mọi tổ chức, cá nhân, mọi lứa tuổi từ các vùng miền khác nhau đều thường xuyên tiếp xúc với nhau, đều cần trao đổi thông tin cho nhau. Nhiều dịch vụ viễn thông ngày càng trở nên rất quan trọng trong đời sống con người và dường như đó là một nhu cầu không thể thiếu.

    Chính vì vậy, các doanh nghiệp, các tập đoàn về lĩnh vực truyền thông luôn đưa ra nhiều dịch vụ hậu mãi để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. Ở An giang, một thị trường tiềm năng với hơn hai triệu dân sẽ là nơi hấp dẫn để các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ này mà đối tượng được chú trọng nhiều là dịch vụ mạng di động. Sự xuất hiện của nhiều công ty, tập đoàn viễn thông lớn làm cho cơ hội chọn lựa một mạng di động vừa ý của khách hàng trở nên phong phú. Đa phần khách hàng sử dụng mạng di động viễn thông phân hóa theo trình độ, vị trí địa lý, tuổi tác , tập trung nhiều ở khu vực thành thị, đối tượng là những người đi làm, sinh viên, những người buôn bán. Với tiềm lực là một tập đoàn mạnh về lĩnh vực viễn thông, Viettel luôn tạo ra nhiều dịch vụ tạo tính mới và luôn đi đầu trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng để cạnh tranh với các đối thủ khác như Mobifone, Vinaphone, HT Mobile, EVN Telecom

    Sinh viên là đối tượng được Viettel quan tâm vì đây là một trong những khách hàng tiềm năng cần được khai thác. Từ những chính sách ưu đãi cho sinh viên mà chính phủ đã áp dụng, Viettel đã tận dụng thời cơ và đi đầu trong việc cho ra một dịch vụ nhằm phục vụ riêng cho sinh viên nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tâp và nghiên cứu. Bên cạnh đó, đây là dịch vụ hoàn toàn mới đối với cả nhà cung ứng dịch vụ, sinh viên lẫn những người muốn nghiên cứu.

    Sinh viên Đại học An Giang nói riêng và sinh viên toàn quốc nói chung đều được hưởng ưu đãi từ gói cước sinh viên Student Sim.Do đó, việc sử dụng dịch vụ này của sinh viên có ảnh hưởng rất lớn đối với mục tiêu đứng đầu thị trường Việt Nam về lĩnh vực viễn thông cũng như tạo ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ của Viettel. Vì vậy Viettel cần quan tâm đến một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của dịch vụ này là tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với nội dung, hình thức của dịch vụ này.

    Dựa trên những lý do vừa nêu trên, tác giả đã chọn đề tài “Khảo sát thái độ của sinh viên khóa 8 khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đối với gói cước sinh viên Student Sim của Viettel” để làm để tài cho chuyên đề năm 3 của mình.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    Nhận biết thái độ của sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh trường Đại học An Giang đối với gói cước sinh viên Student Sim của Viettel.

    Tìm hiểu sự khác biệt về thái độ của sinh viên theo ngành, giới tính, thu nhập, .





    1.3 Phạm vi và phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu sẽ được thực hiện trong không gian là trường Đại học An Giang với đối tượng chính là tất cả sinh viên hệ chính quy thuộc khóa 8 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đang theo học tại trường. Thời gian tiến hành thực hiện đề tài trong khoảng từ tháng 3/2010 đến tháng 5/2010.

    Đề tài sẽ được tiến hành bằng hai bước là nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện thông qua việc sử dụng phương pháp định tính là phỏng vấn chuyên sâu dối với sinh viên là đối tượng nghiên cứu của đề tài. Song nghiên cứu chính thức được sử dụng chủ yếu trong quá trình thực hiện đề tài là phương pháp định lượng. Từ thông tin của việc đánh giá sơ bộ sẽ tiến hành thu thập dữ liệu thông qua bản câu hỏi. Những dữ liệu thu thập được sẽ được phân tích bằng phương pháp thống kê mô tả sử dụng Excel và SPSS kết hợp với phân tích khác biệt.

    1.4 Ý nghĩa thực tiễn

    Kết quả tìm được sau khi đề tài hoàn thành sẽ là nguồn dữ liệu rất có ý nghĩa đối với bản thân Chi nhánh Viettel An Giang cũng như các cửa hàng cung cấp dịch vụ thẻ Sim để từ đó có những chương trình bán hàng cho phù hợp với sinh viên theo giới tính, thu nhập, cảm tình đối với dịch vụ khuyến mãi dành riêng cho sinh viên của Viettel cộng với việc nắm bắt được tâm lý sinh viên để có được chiến lược cạnh tranh hợp lý.

    1.5 Kết cấu của nghiên cứu

    Nghiên cứu bao gồm 6 chương:

    Chương 1: Giới thiệu tổng quan về đề tài nghiên cứu bao gồm cơ sở hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi và phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu.

    Chương 2: Trình bày các cơ sở lý thuyết có liên quan đến đề tài nghiên cứu, từ đó đưa ra mô hình nghiên cứu cho đề tài.

    Chương 3: Trình bày những phương pháp để tiến hành thực hiện đề tài, nắm rõ nội dung cũng như thông tin cần thiết có liên quan như nhận thức, cảm tình, xu hướng hành vi của sinh viên đối với gói cước sinh viên Student Sim.

    Chương 4: Giới thiệu sơ lược về Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel và gói cước sinh viên Student Sim.

    Chương 5: Trình bày các phương pháp phân tích dữ liệu và kết quả nghiên cứu của đề tài.

    Chương 6: Tổng hợp các nội dung và kết quả nghiên cứu chính thức để từ đó đề xuất giải pháp phù hợp khắc phục những hạn chế của đề tài nghiên cứu và của gói cước này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...