Luận Văn Khảo sát sự vận dụng chính sách sản phẩm và xúc tiến hỗ trợ kinh doanh thuốc kháng sinh β - lactam t

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 18/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu



    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Kể từ khi Penicillin được Alexander Fleming phát hiện (1929) và được chứng minh có tác dụng chữa bệnh (1941), trong hơn nữa thế kỷ qua, kháng sinh đã trở thành một dược phẩm thần kỳ sớm chiếm vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thuốc men thế giới, với những kết quả ngày càng mới lạ, nhu cầu ngày càng tăng và lượng sản xuất ngày càng lớn. Nhiều bệnh nhiễm khuẩn đã bị đẩy lùi, sức khỏe và tuổi thọ con người không ngừng được nâng cao rõ rệt. Song song, tệ sùng bái kháng sinh nẩy sinh, dẫn đến tình trạng lạm dụng, nên hiện tượng kháng kháng sinh xuất hiện và phát triển. Mô hình bệnh tật của Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua, tỷ lệ các bệnh nhiễm khuẩn và ký sinh trùng luôn đứng hàng đầu, do đó nhóm thuốc kháng sinh luôn chiếm một vị trí quan trọng, được sử dụng với rộng rãi với tần suất và tỷ lệ lớn. Trong năm 2008, có 1970 thuốc trong nước được cấp SĐK trong đó nhóm thuốc kháng sinh có 552 SĐK chiếm 28.02% và 2300 thuốc nước ngoài được cấp SĐK trong đó nhóm kháng sinh có 453 SĐK chiếm 19.7%. Thuốc kháng sinh nhóm β – lactam dẫn đầu về số đăng ký cũng như chiếm tỷ trọng lớn nhất. Thị trường Dược phẩm Việt Nam hiện nay diễn biến cực kỳ sôi động và cạnh tranh khốc liệt với cả sự tham gia của yếu tố nước ngoài. Điều này đòi hỏi phải đặc biệt quan tâm đến việc vận dụng các chiến lược Marketing một cách sáng tạo và linh hoạt nhằm nắm bắt các cơ hội thị trường giành lợi thế cạnh tranh[14] Thực tế cho thấy, Marketing là hoạt động không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào và quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Trong 4 chính sách của Marketing thì chính sách sản phẩm và chính sách xúc tiến hỗ trợ kinh doanh luôn được coi là quan trọng nhất, có nhiều ảnh hưởng nhất đến hiệu quả hoạt động Marketing. Xuất phát từ thực tế trên đề tài tiến hành: “Khảo sát sự vận dụng chính sách sản phẩm và xúc tiến hỗ trợ kinh doanh thuốc kháng sinh β - lactam trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2005 - 2008”với các mục tiêu sau:1. Tìm hiểu các chính sách sản phẩm và xúc tiến hỗ trợ kinh doanh đối với một số sản phẩm kháng sinh điển hình của một số công ty trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2005 -2008. 2. Sơ bộ đánh giá tính đặc thù của hoạt động Marketing thuốc kháng sinh trên thị trường Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...