Tiểu Luận Khảo sát nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà của người tiêu dùng thành phố Long Xuyên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NGHIÊN CỨU


    Hiện nay, khi xã hội phát triển, nhu cầu con người ngày càng đa dạng, đặc biệt là các dịch vụ tiện ích. Tuy nhiên để mở 1 dịch vụ thì điều quna trọng là nhà đầu tư phải nghiên cứu xem tại thị trường đó người tiêu dùng có nhu cầu hay không, nếu có thì họ muốn gì và yêu cầu gì đối với dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đó chính là điều mà tác giả muốn biết thông qua bài nghiên cứu này. Với đề tài liên quan đến dịch vụ tiện ích “khảo sát nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà của người tiêu dùng thành phố Long Xuyên”.

    Với qui trình nghiên cứu tiến hành qua 2 bước là nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức, bước 1 là nghiên cứu định tính với kỹ thuật thảo luận nhóm để thiết lập bản hỏi, kết hợp nghiên cứu định tính là thử nghiệm bản hỏi với n = 10, bước này nhằm kiểm tra tính logic của các biến, loại trừ những biến không cần thiết và bổ sung biến nếu cần. Bước 2 là nghiên cứu chính thức, đây là nghiên cứu định lượng tiến hành bằng phương pháp trực tiếp phát bản hỏi vớí cỡ mẫu theo đề nghị của Roscoe, tác giả lấy cỡ mẫu n = 150, phương pháp chọn mẫu phán đoán, theo hạn mức đồng thời thuận tiện. Trong bài nghiên cứu này tác giả sử dụng phần mềm Microsoft excel để xử lý, làm công cụ phân tích thống kê mô tả. Thang đo được sử dụng cho các biến là thang đo danh nghĩa, thang đo nhị phân và thang đo likert.

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU 5

    1. Cơ sở hình thành đề tài 5

    2. Mục tiêu nghiên cứu 5

    3. Phạm vi nghiên cứu 5

    4. Ý nghĩa của nghiên cứu 6

    5. Phương pháp nghiên cứu 6

    6. Cấu trúc bài nghiên cứu: 6

    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 8

    2.1. Giới thiệu chương: 8

    2.2. Cơ sở lý thuyết 8

    2.1.1. Các định nghĩa/ lý thuyết liên quan đến dịch vụ 8

    2.1.1.1. Định nghĩa về dịch vụ: 8

    2.1.1.2. Những đặc trưng của dịch vụ so với sản phẩm: 8

    2.1.1.3. Mô hình dịch vụ 9

    HÌNH 2.1: MÔ HÌNH DỊCH VỤ 9

    2.1.2. Khái niệm nhu cầu cấp thiết (needs), mong muốn (wants), Nhu cầu có khả năng thực hiện (Demands) 9

    2.1.2.1. Nhu cầu cấp thiết (needs) 9

    2.1.2.2. Mong muốn (wants) 9

    2.1.2.3. Nhu cầu có khả năng thực hiện (Demands) 9

    3.1. Mô hình nghiên cứu: 10

    Hình 2.2: Mô hình nghiên cứu 10

    CHƯƠNG 3: THÔNG TIN THỰC TIỄN VỀ DỊCH VỤ CHUYỂN NHÀ 11

    CHƯƠNG 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 13

    4.1. Giới thiệu chung 13

    4.2. Thiết kế nghiên cứu 13

    4.2.1. Quy trình nghiên cứu: gồm có 2 giai đoạn 13

    BẢNG 4.1: QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU 13

    HÌNH 4.1: Quy trình nghiên cứu 14

    4.2.2. Giai đoạn nghiên cứu: 2 giai đoạn 14

    4.2.2.1. Giai đoạn 1: 14

    4.2.2.2. Giai đoạn 2: Nghiên cứu chính thức 15

    4.2.2.2.1. Tổng thể và mẫu: 15

    4.2.2.2.2. Biến và thang đo: 15

    CHƯƠNG 5: DỰ TRÙ TIẾN ĐỘ VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH 17

    A. DỰ TRÙ TIẾN ĐỘ 17

    B. DỰ TRÙ KINH PHÍ 19

    PHỤ LỤC 1: ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU 19

    PHỤ LỤC 2: BẢN HỎI CHÍNH THỨC 20
     
Đang tải...