Luận Văn :Khảo sát,nghiên cứu về khả năng sử dụng ngoại ngữ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ hướng dẫn của

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong những năm gần đây , hoạt động du lịch đã trở nên phổ biến với người dân Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng hoạt động du lịch đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Nó xuất hiện từ thời cổ đại,khi mà con người chưa biết đến cụm từ “du lịch”.Và trải qua một khoảng thời gian dài, cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, hoạt động du lịch ngày càng được hoàn thiện và có được diện mạo như ngày nay. Du lịch thực sự đã trở thành món ăn tinh thần của con người với các hoạt động tham gia, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng chữa bệnh Và bất kỳ ai cũng biết đến hoạt động du lịch.
    Cùng với sự xuất hiện của hoạt động du lịch thì những ngành nghề liên quan đến du lịch cũng ra đời và dần được hoàn thiện. Trong đó, không thể không kể đến sự góp mặt của hoạt dộng hướng dẫn du lịch. Ngày nay, cùng với sự phát triển của hoạt động du lịch hoạt động hướng dẫn du lịch ngày càng được mở rộng. Điều này thể hiện rõ công việc hướng dẫn du lịch ngày càng đông đảo với kỹ năng nghề nghiệp cao đã được đào tạo bài bản xuất hiện tại các điểm du lịch và công ty du lịch.
    Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước,trong những năm gần đây việc đào tạo hướng dẫn viên du lịch đã có mặt trong nhiều trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc.Tuy nhiên,trong các trường hầu hết sinh viên khi ra trường kỹ năng nghiệp vụ đều chưa cao đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Nắm được khó khăn,thầy trò trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Khách sạn và Du lịch đã rút kinh nghiệm và cho sinh viên cọ sát nhiều hơn trong các kỳ thực tập được tổ chức hàng năm để sinh viên có kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm khi ra trường.
    Là sinh viên đã trải qua kỳ thực tập,sau khi được cọ sát với thực tế,em cũng đã thu được một số kiến thức và kinh nghiệm thực tế.Dưới đây là những bài học kinh nghiệm mà em đã thu được sau kỳ thực tập này.Trong khoảng thời gian chỉ gần 3 tháng thực tập tại công ty Cổ phần du lịch Nam Thái Bình Dương,những kinh nghiệm mà em thu được đã giúp ích cho em rất nhiều song chưa thực sự đầy đủ vì thế trong báo cáo không tránh khỏi có sơ xuất.Rất mong sự đóng góp ý kiến của Quý thầy cô để báo cáo thêm phần hoàn thiện.








    A.PHẦN MỞ ĐẦU



    Đã từ lâu ngoại ngữ được con người biết đến và trở thành một trong số những tiêu chí để đánh giá trình độ dân trí của một quốc gia, hay nói cách khác ngoại ngữ chính là một trong số những yếu tố quyết định trực tiếp đến sự phát triển của quốc gia đó. Đồng thời ngoại ngữ cũng là công cụ hữu hiệu nhất để rút ngắn khoảng cách giữa các dân tộc anh em trên thế giới, là cơ sở của một thế giới hoà bình.Vì vậy chúng ta không thể phủ nhận vai trò của ngoại ngữ trong cuộc sống nhân loại nói chung và đối với người Việt Nam nói riêng, đặc bịêt là trong thời đại ngày nay khi chúng ta đã bước vào ngưỡng cửa hội nhập.
    Ngày nay, dù là bất cứ ngành nghề nào thì vai trò của ngoại ngữ cũng được đề cao, trong đó chúng ta không thể không kể đến ngành du lịch. Nhận thấy sự phát triển và tương lai của ngành Du lịch cùng với nhiều lý do khác nhau tôi đã chọn Hướng dẫn du lịch là ngành nghề mà mình sẽ nguyện cống hiến trọn đời. Sau 3 năm học tập dưới mái trường Cao đẳng Kỹ thuật khách sạn và du lịch tôi đã tích luỹ được khá nhiều kiến thức đặc biệt sau khi nghiên cứu rõ thấy tầm quan trọng của đề tài đối với công việc của bản thân trong tương lai. Vì vậy không phải ngẫu nhiên tôi chọn đề tài về ngoại ngữ là đề tài thực tập tốt nghiệp của mình.
    Sau bao nhiêu lỗ lực cố gắng, ngày 11/01/2007 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức Thương mại Thế giới- WTO. Đất nước bước vào thời kỳ hội nhập. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển nền kinh tế nước nhà mở ra một cơ hội lớn để phát triển nền kinh tế, đặc biệt là nghành du lịch. Đồng thời cũng là cơ hội để bạn bè quốc tế biết đến hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
    Bên cạnh đó như chúng ta đã biết, trong những năm gần đây Du lịch Việt Nam đã có sự khởi sắc và trở thành điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế bởi ngoài thế mạnh là một đất nước có tiềm năng và nguồn tài nguyên phong phú, hấp dẫn, Việt Nam còn được đánh giá cao vể sự ổn định chính trị và trở thành một điểm đến an toàn của du khách quốc tế.
    Nếu trước đây du lịch chỉ dành cho những người giàu có, thì ngày nay hoạt động này đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cuộc sống của nhân loại. Vì vậy, có thể nói Ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, đó là một su thế tất yếu, tuy nhiên trước những thời cơ và thách thức Du lịch Việt Nam đòi hỏi cao không chỉ về sản phẩm du lịch mà còn dòi hỏi về đội ngũ hướng dẫn viên chất lượng tốt. Đặc biệt, hiện nay chúng ta đang làm việc trong môi trường quốc tế, vì vậy sự phát triển của Du lịch Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào khả năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên.
    Bản thân tôi trong tương lai không xa cũng trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Vì vậy tôi luôn mong muốn được làm việc trong một công ty lữ hành quốc tế. Muốn ước mơ đó trở thành sự thật tôi phải luôn không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm để vững vàng trong nghiệp vụ chuyên môn, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Vì vậy tôi đã chọn đề tài về ngoại ngữ. Đây là một đề tài hấp đẫn đã nêu lên những vấn đề cấp bách của ngành du lịch Việt Nam hiện nay đó chính là vấn đề sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên. Đề tài này giúp tôi tìm ra định hướng, phương pháp hiệu quả nhất trong vấn đề sử dụng ngoại ngữ để phục vụ công việc của bản thân trong tương lai, đồng thời quá trình nghiên cứu cũng giúp tôi tìm ra những mặt yếu kém của bản thân từ đó đưa ra biện pháp khắc phục nhằm tự hoàn thiện mình đáp ứng tiêu chuẩn của một hướng dẫn viên du lịch trong thời kỳ hội nhập như hiện nay.
    Thêm vào đó, Công ty Cổ phần Du lịch Nam Thái Bình Dương, nơi tôi đang thực tập chuyên tổ chức các tour du lịch cho cả khách trong nước và khách quốc tế ( đặc biệt là khách quốc tế ). Vì vậy để thuận lợi cho quá trình thực tập của mình tôi đã chọn đề tài :“Khảo sát, nghiên cứu về khả năng sử dụng ngoại ngữ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ hướng dẫn của đội ngũ hướng dẫn viên Công ty Cổ phần Du lịch Nam Thái Bình Dương.Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên trong công ty” để thuận lợi hơn cho quá trình thực tập của bản thân.
    Với mục đích khảo sát và nghiên cứu khả năng sử dụng ngoại ngữ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ hướng dẫn của đội ngũ hướng dẫn viên trong Công ty Cổ phần du lịch Nam Thái Bình Dương nói riêng và đội ngũ hướng dẫn viên du lịch Việt Nam nói chung. Trên cơ sở đó, tìm ra những ưu, nhược điểm để đưa ra giải pháp đổi mới, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên nói chung. Từ đó học hỏi phương pháp tổ chức thực hiện hướng dẫn các tour du lịch, đồng thời tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân.
    Quá trình nghiên cứu đề tài giúp chúng ta thấy được thực trạng cũng như những mặt đã đạt được và những mặt còn tồn tại về khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên trong quá trình thưc hiện nghiệp vụ hướng dẫn, Từ đó đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên nói chung.

    Để đạt hiệu quả cao trong quá trình nghiên cứu tôi đã sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như:
    - Phương pháp nghiên cứu lý luận.
    - Phương pháp nghiên cứu tổng hợp đánh giá.
    - Phương pháp nghiên cứu qua thực tiễn.
    - Sự hướng dẫn của giảng viên phụ trách chuyên đề.
    Trên đây là những góc nhìn tổng quát và cơ bản nhất để thực hiện một bài báo cáo hoàn chỉnh của tôi.Chính những góc nhìn này đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong thời gian thực tập là 3 tháng.Nó đã hình thành một nối tư duy tổng quan hơn để tôi hoàn thành tốt bài báo cáo.


    Bố cục báo cáo gồm 3 phần:
    Phần mở đầu
    Phần nội dung (Gồm 3 chương):
    Chương I:Những vấn đề lý luận chung về khả năng sử dụng ngoại ngữ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ hướng dẫn của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.
    Chương II:Thực trạng vấn đề sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế tại Công ty Cổ phần du lịch Nam Thái Bình Dương.
    Chương III:Một số biện pháp giải quyết vấn đề đổi mới và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên Công ty Cổ phần du lịch Nam Thái Bình Dương.
    Phần kết kuận







    Mục lục
    Lời nói đầu
    A. Phần mở đầu
    B. Phần nội dung
    Chương I : Những vấn đề lý luận liên quan về khả năng sử dụng ngoại ngữ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ hướng dẫn của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.

    1. Một số khái niệm, định nghĩa có liên quan.
    2. Nội dung lý luận liên quan.
    Chương II : Thực trạng vấn đề sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên quốc tế tại công ty.
    1. Khái quát về công ty.
    2. Thực trạng về vấn đề sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên Công ty cổ phần du lịch Nam Thái Bình Dương.
    3. đánh giá về hoạt động hướng dẫn và khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên.
    4. Một số vấn đề cấp thiết cần giải quyết.
    Chương III : Một số biện pháp giải quyết vấn đề đổi mới và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ hướng dẫn viên Công ty Cổ phần du lịch Nam Thái Bình Dương.
     

    Các file đính kèm:

  2. trangxinh162k

    trangxinh162k New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xu:
    0Xu
    con này lừa nội dung tài liệu, rồi sẽ bị quả báo, chóoooooooooooooooooooooooooo
     
Đang tải...