Đồ Án Khảo sát mô hình hộp số tự động A140L lắp trên xe TOYOTA CAMRY

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Mục đích ý nghĩa đề tài
    Hiện nay các phương tiện giao thông vận tải là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Cũng như các sản phẩm của nền công nghiệp hiện nay, ô tô được tích hợp các hệ thống tự động lên các dòng xe đã và đang sản suất với chiều hướng ngày càng tăng. Hộp số tự động sử dụng trong hệ thống truyền lực của xe là một trong số những hệ thống được khách hàng quan tâm hiện nay khi mua xe ô tô, đặc biệt là ở thị trường MỸ và CHÂU ÂU vì những tiện ích mà nó mang lại khi sử dụng. Việc nghiên cứu hộp số tự động sẽ giúp chúng ta nắm bắt những kiến thức cơ bản để nâng cao hiệu quả khi sử dụng, khai thác, sửa chữa và cải tiến chúng. Ngoài ra nó còn góp phần xây dựng các nguồn tài liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu trong quá trình học tập và công tác.
    Các dòng xe ra đời với các bước đột phá về nhiên liệu mới và tiêu chuẩn khí thải đựợc chấp thuận trong ngành sản xuất ô tô nhằm bảo vệ môi trường thì bên cạnh đó công nghệ sản xuất không ngừng ngày càng nâng cao, công nghệ điều khiển và vi điều khiển ngày càng được ứng dụng rộng rãi thì việc đòi hỏi phải có kiến thức vững vàng về tự động hóa của cán bộ kỹ thuật trong ngành cũng phải nâng lên tương ứng mới mong có thể nắm bắt các sản phẩm được sản xuất cũng như dây chuyền đi kèm, có như vậy mới có thể có một công việc vững vàng sau khi ra trường.
    Khi xem những chiếc xe ô tô của các nước sản xuất em không chỉ ngỡ ngàng và thán phục nền công nghiệp sản xuất ô tô của thế giới mà em còn tự hỏi: Bao giờ Việt Nam chúng ta cũng sẽ sản xuất được những chiếc xe như thế? Đây là câu hỏi em hy vọng thế hệ trẻ chúng em sẽ trả lời được dưới sự giúp đỡ tận tình của các Thầy và các bậc đàn anh đi trước.
    Vì những lý do trên em chọn đề tài "Khảo sát mô hình hộp số tự động A140L lắp trên xe TOYOTA CAMRY" để làm đề tài tốt nghiệp.

    MỤC LỤC
    Trang
    1. Mục đích ý nghĩa đề tài .1
    2. Tổng quan về hộp số tự động điều khiển thủy lực .2
    2.1. Lịch sử phát triển 3
    2.2 Các ưu điểm của Hộp Số Tự Động
    2.2.1. Vì sao phải sử dụng hộp số tự động
    2.2.2. Các ưu điểm của Hộp Số Tự Động
    2.3. Phân loại Hộp Số Tự Động
    2.4 Nguyên lý làm việc chung của hộp số tự động
    2.5. Sơ đồ và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết
    2.5.1. Biến mô thủy lực
    2.5.2. Sơ đồ nguyên lý chung và nguyên lý làm việc
    2.5.3. Các bộ phận cơ bản của biến mô
    2.5.4. Phân tích kết cấu biến mô men thủy lực
    2.6. Đặt tính bộ biến mô
    2.6.1. Các thông số dùng đánh giá một biến mô thủy lực
    2.6.2. Đường đặc tính ngoài
    2.6.3. Đặc tính không thứ nguyên
    2.6.4. Đặc tính tải
    2.6.5. Đặc điểm làm việc của biến mô men thủy lực
    2.7. Hộp số hành tinh (HSHT)
    2.7.1. Các khái niệm cơ bản
    2.7.2. Phân loại
    2.7.3. Động học và động lực học bộ truyền hành tinh một dãy2.7.4. Tải trọng tác dụng lên các cơ cấu khoá (điều khiển)
    2.8. Các cơ cấu hành tinh thường dùng trên ôtô.
    2.8.1. Cơ cấu hành tinh kiểu Wilson
    2.8.2. CCHT kiểu Simpson
    2.8.3. CCHT kiểu Ravigneaux
    2.8.4. Khớp một chiều trong cơ cấu hành tinh
    2.9. Ưu,nhược điểm2.10. Ly hợp hộp số hành tinh
    2.11. Phanh dải dùng trong hộp số tự động B[SUB]1[/SUB]
    2.12. Cơ cấu khoá trục bị động
    2.13. Hệ thống điều khiển thủy lực –điện từ của hộp số tự động
    2.13.1. Hệ thống điều khiển thuỷ lực
    2.13.2 Một số bộ phận cơ bản của hệ thống điều khiển thuỷ lực điện từ
    3. Hộp số tự động điều khiển thủy lực A140L
    3.1. Giới thiệu chung về hộp số A140L
    3.2. Các cụm chi tiết chính trong hộp số tự động A140L
    3.2.1. Biến mô thủy lực
    3.2.2 Bộ truyền bánh răng hành tinh
    3.3. Các tay số trong hộp số tự động A140L
    3.3.1. Giới thiệu bộ truyền hành tinh 3 tốc độ trong hộp số tự động A140L
    3.3.2. Các dãy số
    3.3.3. Bộ bánh răng hành tinh số truyền tăng OD
    3.4 Các ly hợp, phanh và khớp một chiều
    3.4.1. Các ly hợp
    3.4.2 Các phanh sử dụng trong hộp số
    3.4.3. Khớp một chiều và
    3.5. Hệ thống điều khiển thủy lực ở hộp số tự động A140L
    3.5.1. Khái quát
    3.5.2. Chức năng nhiệm vụ của hệ thống thủy lực
    3.5.3. Các van cơ bản trong hộp số A140L
    3.5.4 Bơm dầu
    3.5.5. Hệ thống điều khiển điện số OD
    3.5.6. Hư hỏng, tìm khu vực xảy ra hư hỏng và các phép thử
    4. Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...