Đồ Án Khảo sát hộp số tự động trên xe Ford Everest

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 16/6/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU.
    Ô tô là phương tiện không thể thiếu ở quốc gia nào cả, ngày nay mục đích chính của ôtô không chỉ là an toàn và độ bền của động cơ nữa mà còn là vấn đề nguồn năng lượng mới và tiết kiệm nhiên liệu để góp phần làm giảm ô nhiểm môi trường, tăng cường cải tiến kết cấu, khả năng tự động hoá nhờ sử dụng máy tính vi xử lý hệ thống chẩn đoán kĩ thuật giúp cho người sử dụng nhẹ nhàng nhanh chóng phát hiện những hư hỏng để kịp thời xử lý.
    Với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, ôtô ngày càng phổ biến ở nước ta. Đi cùng xu thế của thế giới, Đảng và Nhà nước đã không ngừng quan tâm đến nền công nghiệp ôtô của nước nhà, tạo điều kiện để nền công nghiệp ôtô từng bước đi lên mạnh mẽ, với việc nội địa hóa (như Vinaxuki, Trường Hải Auto, ) cũng như sự hợp tác chặc chẽ với các hãng xe trên thế giới (như Toyota, Huyndai, ). Thể hiện sự nổ lực trong việc đưa ngành công nghiệp ôtô ở Việt Nam trở thành một trong những ngành công nghiệp hàng đầu của đất nước, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước trước năm 2020.
    Góp phần với sự phát triển đó là sự không ngừng tư duy, nghiên cứu của các hãng xe nhằm đem đến những giải pháp tối ưu trong thiêt kế cũng như trong sản xuất thực tế nhằm đem đến những sản phẩm tốt nhất với mức đầu tư hợp lý nhất dành cho nền công nghiệp ô tô.

    MỤC LỤC
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 1
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN 2
    MỤC LỤC 3
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN 6
    Giới thiệu về xe ford everest 6
    I. Giới thiệu chung về xe Ford Everest 6
    II. Giới thiệu chung về các cụm, các hệ thống trên xe Ford Everest 6
    2.1. Động cơ 7
    2.2. Hệ thống truyền lực 7
    2.3. Hệ thống lái 8
    2.4. Hệ thống phanh 8
    2.5. Hệ thống khung gầm 9
    2.6. Hệ thống điện. 10
    2.7. Thiết bị phụ 10
    III. Các thông số kĩ thuật của xe Ford Everest 12
    CHƯƠNG 2: ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 15
    I. Giới thiệu chung về hộp số tự động trên xe Ford Everest. 15
    II. Đặc điểm kết cấu hộp số tự động xe Ford. 17
    2.1. Biến mô thủy lực. 17
    2.2. Bơm dầu. 20
    2.3. Bộ truyền bánh răng hành tinh 21
    2.4. Nguyên lý hoạt động 23
    2.4.1 Bộ bánh răng hành tinh 23
    2.4.2. Các phanh (B1, B2, B3) và các ly hợp 26
    2.4.3. Bộ điều khiển thuỷ lực 29
    2.4.4. ECU động cơ và ECT. 30
    CHƯƠNG 3: KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 31
    I. Khai thác kỹ thuật hộp số tự động trên xe Ford Everest 31
    II. Các hư hỏng thường gặp của hộp số tự động. 32
    2.1. Các hư hỏng trong các cụm của hộp số tự động 32
    2.2. Một số hiện tượng hư hỏng khi sử dụng nguyên nhân có thể và biện pháp khắc phục 33
    III. Chuẩn đoán, bảo dưỡng kỹ thuật hộp số tự động. 34
    3.1. Kiểm tra và điều chỉnh sơ bộ 34
    3.1.1. Kiểm tra tốc độ không tải: 34
    3.1.2. Kiểm tra mức dầu và tình trạng dầu 35
    3.1.3. Kiếm tra và điều chỉnh cáp dây ga (hay dấu sơn) vỏ cao su 35
    3.1.4. Kiểm tra dẫn động cần số 36
    3.1.5. Kiếm tra công tắc khỏi động trung gian 36
    3.2. Các phép kiểm tra, chuẩn đoán 37
    3.3. Điều chỉnh và sửa chữa hộp số tự động. 37
    3.3.1. biến mô 37
    3.3.2. Bơm dầu 38
    3.3.3. Ly hợp số truyền thẳng 40
    3.3.4. Ly hợp số tiến 41
    3.3.5. Kiếm tra các bộ phận trong bộ truyền hành tinh 42
    3.3.6. Trục trung gian 43
    KẾT LUẬN 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...