Luận Văn Khảo sát hoạt động ngoại khóa môn văn ở một số trường thpt

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA MÔN VĂN Ở MỘT SỐ TRƯỜNG THPT


    MỤC LỤC​



    QUY ƯỚC VIẾT TẮT 4

    DẪN NHẬP 6

    1. Lí do chọn đề tài 6

    2. Lịch sử vấn đề 7

    3. Mục tiêu nghiên cứu 15

    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 15

    5. Phương pháp nghiên cứu 15

    6. Đóng góp mới của luận văn .16

    7. Cấu trúc luận văn .17

    NỘI DUNG


    Chương 1: Khái niệm hoạt động NK và hiệu quả của hoạt động NK đối với nâng cao chất lượng dạy – học văn ở nhà trường THPT 18


    1.1. Khái niệm Hoạt động ngoại khóa .18

    1.1.1. Hoạt động ngoại khóa nói chung 18

    1.1.2. Hoạt động ngoại khóa môn Văn .20

    1.2. Các hình thức tổ chức NK Văn học 22

    1.2.1. NK tham quan – sáng tác 24

    1.2.2. NK thực hành 24

    1.2.3. NK đố vui văn học 26

    1.2.4. NK giao lưu văn học .26

    1.3. Hiệu quả của hoạt động ngoại khóa đối với việc nâng cao chất lượng dạy -

    học Văn .27 2

    1.3.1. Khả năng nhận thức 27

    1.3.2. Khả năng rèn luyện kĩ năng thực hành, nâng cao hứng thú học tập

    của học sinh .29

    1.3.3. Khả năng giáo dục những phẩm chất đạo đức cho học sinh .32


    Chương 2: Khảo sát thực trạng hoạt động ngoại khóa Văn ở một số trường THPT tại thành phố Cần Thơ 36


    2.1. Mục tiêu khảo sát .36

    2.2. Nội dung và phạm vi khảo sát 36

    2.3. Phương pháp khảo sát 37

    2.3.1. Phỏng vấn trực tiếp GV và HS .37

    2.3.2. Phát phiếu thăm dò cho GV 38

    2.3.3. Phát phiếu thăm dò cho HS 41

    2.3.4. Dự giờ trực tiếp 44

    2.4. Kết quả khảo sát .44

    2.4.1. Kết quả thăm dò ý kiến GV 45

    2.4.2. Kết quả thăm dò ý kiến HS .46

    2.4.3. Kết quả dự giờ 46

    2.5. Đánh giá kết quả khảo sát 50

    2.5.1. Về số lượt của HĐNK 50

    2.5.2. Về hình thức của HĐNK Ngữ văn 52

    2.5.3. Về nội dung kiến thức sử dụng trong HĐNK 55

    2.5.4. Về tác dụng của HĐNK 57

    2.6. Nhận xét, đánh giá .60


    Chương 3: Đề xuất giải pháp .63


    3.1 Đề xuất 63 3

    3.1.1. Một số biện pháp về quản lý HĐNK 63

    3.1.2. Một số biện pháp về chương trình HĐNK .68

    3.1.2.1. Tăng cường mật độ và thời lượng 69

    3.1.2.2. Giao sự chủ động cho GV 70

    3.1.2.3. Về phía người học 71

    3.1.2.4. Về nội dung HĐNK môn Văn 71

    3.1.2.5. Cách thức tổ chức HĐNK và yêu cầu đối với HĐNK môn Văn 73

    3.2. Thiết kế HĐNK cụ thể 79

    3.2.1. Thiết kế chủ đề 1 79

    3.2.2. Thiết kế chủ đề 2 .84

    3.2.3. Thiết kế chủ đề 3 .89

    3.2.4. Thiết kế chủ đề 4 .95

    KẾT LUẬN 102

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .107

    PHỤ LỤC .111 4



    QUY ƯỚC VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN



    1 BGH Ban Giám hiệu

    6 GV Giáo viên

    7 GVCN Giáo viên chủ nhiệm

    8 VHDG Văn học dân gian

    10 HK I Học kỳ I

    11 HK II Học kỳ II

    12 HS Học sinh

    13 MTHT Môi trường học tập

    14 TV Tiếng Việt

    15 LV Làm văn

    16 NK Ngoại khóa

    17 HĐNK Hoạt động ngoại khóa

    18 NV Ngữ văn

    19 PPDH Phương pháp dạy học

    20 THPT Trung học phổ thông

    21 SGK Sách giáo khoa

    22 Sở GD&ĐT Sở Giáo dục và Đào tạo 5

    24 Bộ GD&ĐT Bộ Giáo dục và Đào tạo

    26 STK Sách tham khảo

    28 THPT Trung học phổ thông

    29 TLTK Tài liệu tham khảo

    30 TPVC Tác phẩm văn chương
     
Đang tải...