Luận Văn Khảo sát hoạt động Marketing – Mix trong cạnh tranh một số thuốc kháng sinh của các hãng dược phẩm h

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khảo sát hoạt động Marketing – Mix trong cạnh tranh một số thuốc kháng sinh của các hãng dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam giai đoạn 2003-2008

    Đặt Vấn đề

    Giai đoạn 2003-2008 là giai đoạn chứng kiến nhiều bước ngoặt của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Dược Việt Nam nói riêng. Đặc biệt là sự kiện năm 2007: Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO (World Trade Orgnization). Hoạt động này không những mang lại những cơ hội lớn mà còn đặt các doanh nghiệp Dược hoạt động trên thị trường Việt Nam trước những thách thức không nhỏ. Đứng trước những thách thức đó, các doanh nghiệp Dược muốn gặt hái được thành công phải không ngừng kiện toàn đội ngũ nhân sự, tăng cường đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và tích cực vận dụng có hiệu quả các bài bản, các chính sách Marketing.

    Sự vận dụng linh hoạt các chính sách Marketing của các doanh nghiệp Dược không chỉ nhằm vào mục tiêu lợi nhuận mà còn nhằm thoả mãn nhu cầu sử dụng thuốc để phòng, chẩn đoán và chữa bệnh cho người dân. Bởi vậy, có thể nhận thấy Marketing Dược chính là nhân tố quyết định thành công hay thất bại của một doanh nghiệp Dược. Và cũng bởi vậy, các hoạt động Marketing Dược được các doanh nghiệp Dược phát triển rất đa dạng và vô cùng linh hoạt. Mỗi nhóm doanh nghiệp dược với ưu thế riêng lại có một chiến lược Marketing riêng biệt và độc đáo khác nhau. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng các doanh nghiệp Dược có doanh thu hàng đầu tại Việt Nam chính là những doanh nghiệp dược nước ngoài sử dụng các chính sách Marketing bài bản nhất.

    Việt Nam với mô hình bệnh tật chủ yếu là các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Thị trường thuốc kháng sinh chính là thị trường thuốc sôi động nhất trên thị trường Dược phẩm Việt Nam. Năm 2008, tổng giá trị thuốc kháng sinh chiếm tới 32% tổng giá trị tiền thuốc trên thị trường. Vì thế, hoạt động Marketing thuốc kháng sinh nói chung và hoạt động Marketing thuốc kháng sinh của các doanh nghiệp dược hàng đầu trên thị trường nói riêng mang tính đa dạng, bài bản và điển hình nhất.

    Với mong muốn tìm hiểu những đặc trưng cơ bản của các hoạt động Marketing nhóm thuốc kháng sinh của các hãng dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, đề tài:

    “Khảo sát hoạt động Marketing – Mix trong cạnh tranh một số thuốc kháng sinh của các hãng dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam giai đoạn 2003-2008”

    Được thực hiện với 3 mục tiêu:

    1. Mô tả sự vận dụng các lý thuyết Marketing đối với nhóm thuốc kháng sinh của các hãng dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam giai đoạn 2003-2008.

    2. Phân tích và nhận dạng các chiến lược Marketing nhóm thuốc kháng sinh của các hãng dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

    3. Đề xuất một số kiến nghị và giải pháp nhằm góp phần tăng cường hiệu quả việc quản lý các hoạt động Marketing nhóm thuốc kháng sinh của các công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...