Luận Văn Khảo sát hoạt động marketing của 5 nhóm sản phẩm có doanh thu cao nhất của công ty dược phẩm Sanofi-

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 18/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐT VN Đ
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế xã hội phát triển, mức sống của người dân được nâng cao, chi tiêu cho tiền thuốc ngày càng tăng lên. Với lợi thế từ dân số đông và trẻ, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ tiềm năng với các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước cũng như các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, ngành dược trong nước đang phải đối đầu với không ít khó khăn như: năng lực cạnh tranh yếu; thiếu vốn, kỹ thuật công nghệ; đối mặt với các doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài trên một sân chơi bình đẳng Ngành công nghiệp dược Việt Nam vẫn phát triển ở mức trung bình - thấp, chưa sáng chế được thuốc mới, thuốc sản xuất trong nước chủ yếu là generic, không có giá trị cao, mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu tiêu thụ thuốc nội địa .
    Các công ty dược phẩm nước ngoài đang chiếm lĩnh gần 50% thị phần tiêu thụ dược phẩm nói chung và chiếm lĩnh hầu hết phân khúc thị trường thuốc đặc trị. Điều đó có được không chỉ nhờ vào những thế mạnh về nguồn lực, sản phẩm, mà đó còn là kết quả của những chiến lược Marketing chuyên nghiệp và bài bản, được đầu tư và phát triển phù hợp với từng nhóm sản phẩm, từng nhóm khách hàng khác nhau. Vậy, những hoạt động Marketing đã đem lại thành công cho các tập đoàn đa quốc gia lớn nhất tại Việt Nam có gì đặc biệt? Và liệu những hoạt động đó có phù hợp với Marketing dược và những qui định của Bộ Y tế không?
    Với mong muốn được tìm hiểu, học hỏi lí thuyết về Marketing và kiểm nghiệm thực tế trong hoạt động Marketing dược của một công ty đa quốc gia, đề tài đã được triển khai với tên gọi: Khảo sát hoạt động marketing của 5 nhóm sản phẩm có doanh thu cao nhất của công ty dược phẩm Sanofi-Aventis tại Hà Nội”, với các mục tiêu sau:

    • Mô tả hoạt động marketing của công ty Sanofi- Aventis với 5 nhóm sản phẩm có doanh thu cao nhất từ năm 2006 đến năm 2009.
    • Nhận dạng những chiến lược đã được sử dụng, từ đó tìm hiểu tính đặc thù của hoạt động Marketing với một số nhóm sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...