Luận Văn Khảo sát hoạt động Marketing các sản phẩm của công ty Dược phẩm Sanofi aventis Việt Nam và dòng sản

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ:


    Để đáp ứng một nhu cầu nào đó của xã hội, thông thường có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Vì thế đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ đưa ra các sản phẩm tốt mà cần có những chiến lược marketing hiệu quả để đạt được thành công trong kinh doanh. Marketing là cầu nối giữa nhu cầu của người tiêu dùng và khả năng cung ứng của doanh nghiệp. Đối với người tiêu dùng, Marketing giúp họ nhận thức về nhu cầu và sản phẩm. Đối với doanh nghiệp, hoạt động này xúc tiến quá trình kinh doanh nhằm tối đa hóa doanh thu, lợi nhuận của công ty. Chính vì thế, Marketing là môn khoa học có ý nghĩa to lớn quyết định đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường.

    Việt Nam đã chuyển sang nền kinh tế thị trường được 13 năm. Cùng với xu hướng chung của thế giới, năm 2007, nước ta đã chính thức gia nhập WTO. Điều này làm cho hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh càng trở nên sôi động, quyết liệt hơn trong mọi ngành, mọi lĩnh vực. Và dược phẩm cũng không nằm ngoài xu thế đó. Việc thành công hay thất bại của một doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt có đóng góp rất lớn của các chiến lược Marketing.
    Hiện nay tính đến năm 2008, trên thị trường dược phẩm có 370 doanh nghiệp nước ngoài và 195 doanh nghiệp sản xuất dược phẩm trong nước. Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những thế mạnh riêng trong kinh doanh. Sanofi aventis là một công ty liên doanh giữa tập đoàn Sanofi aventis (Pháp) và xí nghiệp Dược Phẩm Trung Ương 23 (Việt Nam) được thành lập năm 1993. Hiện nay, Sanofi aventis là một tập đoàn dược phẩm đứng thứ nhất ở châu Âu và đứng thứ ba trên thế giới. Với thế mạnh của một công ty dược phẩm liên doanh với nước ngoài, tại Việt Nam, năm 2008 Sanofi aventis là doanh nghiệp có doanh thu đứng thứ nhất trên cả nước. Để đạt được thành công đó, Sanofi aventis Việt Nam không chỉ cung cấp các sản phẩm được đầu tư nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn sử dụng các chiến lược Marketing hết sức bài bản, độc đáo.
    Với mong muốn tìm hiểu, sự thành công của Sanofi aventis, chúng tôi tiến hành đề tài: “Khảo sát hoạt động Marketing các sản phẩm của công ty Dược phẩm Sanofi aventis Việt Nam và dòng sản phẩm cạnh tranh đồng loại, giai đoạn 2006- 2008”.
    Với các mục tiêu sau:
    1. Khảo sát hoạt động Marketing một số sản phẩm chính của Sanofi aventis Việt Nam.
    2. Khảo sát hoạt động Marketing dòng sản phẩm cạnh tranh đồng loại với dòng sản phẩm Sanofi aventis Việt Nam.
    3. Đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát huy tính hiệu quả của các chính sách Marketing trong hoạt động cạnh tranh của các doanh nghiệp.


    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC HÌNH
    DANH MỤC BẢNG
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    KẾT CẤU KHÓA LUẬN
    Phần I. TỔNG QUAN 1

    1.1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING. 1
    1.1.1. KHÁI NIỆM MARKETING 1
    1.1.2. MỤC TIÊU, VAI TRÒ, CHỨC NĂNG CỦA MARKETING.[1] 1
    1.1.3. CÁC THÀNH PHẦN CƠ BẢN CỦA MARKETING 2
    1.1.4. MARKETING DƯỢC. 3
    1.2. CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING. 4
    1.2.1. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM. 4
    1.2.2. CHÍNH SÁCH GIÁ 6
    1.2.3. CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI. 8
    1.2.4. CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ KINH DOANH[1] 10
    1.2.5. MARKETING – MIX. 13
    1.2.6. MARKETING MỤC TIÊU. 14
    1.3. CÁC KHÁI NIỆM VỀ CẠNH TRANH 15
    1.3.1. CẠNH TRANH: 15
    1.3.2. SẢN PHẨM CẠNH TRANH : 17
    1.3.3. ĐIỂM MẠNH CỦA MỘT SẢN PHẨM SO VỚI CÁC SẢN PHẨM CẠNH TRANH. 18
    1.4. ĐÔI NÉT VỀ CÁC CÔNG TY ĐƯỢC PHẨM HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TẠI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2006- 2008. 19
    1.5. ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY SANOFI AVENTIS VIỆT NAM. 21
    Phần II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 24
    2.1. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 24
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 25
    2.2.1. PHƯƠNG PHÁP HỒI CỨU. 25
    2.2.2 . PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU QUẢN TRỊ HỌC HIỆN ĐẠI. 25
    2.2.3. PHƯƠNG PHÁP PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA. 26
    2.2.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU MÔ TẢ. 26
    2.3. CHỈ TIÊU NGHIÊN CỨU. 27
    2.4. PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ SỐ LIỆU. 28
    Phần III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 29
    3.1. SANOFI AVENTIS VIỆT NAM 29
    3.2. CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA CÁC SẢN PHẨM CHỦ CHỐT CỦA SANOFI AVENTIS VÀ SẢN PHẨM CẠNH TRANH ĐỒNG LOẠI 31
    3.2.1. CHÍNH SÁCH MARKETING CÁC SẢN PHẨM ĐANG XÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG CỦA SANOFI AVENTIS VÀ SẢN PHẨM CẠNH TRANH 31
    3.2.2. CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA CÁC SẢN PHẨM SANOFI AVENTIS ĐANG CHIA SẺ THỊ PHẦN VÀ CỦA CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 39
    3.2.3. CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA CÁC SẢN PHẨM CHIẾM THỊ PHẦN LỚN VÀ CỦA CÁC SẢN PHẨM CẠNH TRANH. 53
    phần IV. Bàn luận 62
    Kết luận .66
    KẾT LUẬN 66
    ĐỀ XUẤT. 68
    Tài liệu tham khẫo
     
Đang tải...