Luận Văn Khảo sát hoạt động marketing các sản phẩm của công ty Astrazeneca tại Việt Nam trong giai đoạn 2003

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ Trong những năm gần đây với việc mở cửa thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế mà gần đây nhất là việc Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương Mại Thế Giới – WTO (World Trade Organization), nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Dược nói riêng đã có sự phát triển vượt bậc. Thị trường dược phẩm Việt Nam trong những năm gần đây đã liên tục tăng trưởng và thực sự sôi động bởi sự tham gia của các công ty hàng đầu thế giới, các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và các công ty dược phẩm trong nước. Sự đa dạng của các thành phần kinh tế tham gia vào thị trường dược phẩm Việt Nam đã làm cho cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên gay gắt. Song có thể dễ dàng nhận thấy khi sản xuất trong nước còn nhiều hạn chế, thuốc nội mới chỉ đáp ứng được khoảng gần 50% nhu cầu điều trị thì lợi thế cạnh tranh rõ ràng đã thuộc về các công ty dược phẩm nước ngoài, đó là kết quả không chỉ của nền sản xuất công nghiệp Dược trình độ cao mà còn là sự vận dụng một cách bài bản và linh hoạt các chính sách, chiến lược marketing ngay từ khi mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam của các công ty dược phẩm nước ngoài. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các công ty nước ngoài đều phải lựa chọn một chiến lược marketing cho riêng mình. Sự áp dụng chiến lược marketing của các công ty dược phẩm nước ngoài có gì đặc biệt? những phương thức đó có phù hợp với yêu cầu của marketing Dược và những quy định của Bộ Y tế không? Trên thưc tế đó, với mong muốn tìm hiểu về hoạt động marketing trong lĩnh vực Dược phẩm, đặc biệt là hoạt động marketing của những hãng Dược phẩm lớn đang hoạt động tại Việt Nam , đề tài : “Khảo sát hoạt động marketing các sản phẩm của công ty Astrazeneca tại Việt Nam trong giai đoạn 2003 - 2008 ” Thực hiện với các mục tiêu sau: - Mô tả hoạt động marketing của công ty Dược phẩm Astrazeneca trong giai đoạn 2003 – 2008. - Phân tích và nhận dạng các chiến lược marketing một số sản phẩm của công ty Astrazeneca và sản phẩm cạnh tranh
    - Đánh giá sự vận dụng các chiến lược marketing của công ty Astrazeneca tại Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...