Tiểu Luận Khảo sát hoạt động hỗ trợ và chăm sóc các trung gian bán lẻ trong kênh phân phối của Chi nhánh Công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong xu thế hội nhập với nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang có những điều kiện thuận lợi nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn; thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp VN trong thời gian tới không chỉ là cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực xuất khẩu mà còn phải định vị được thị trường trong nước trước sự tràn lan của hàng hoá từ nước ngoài. Để tồn tại và phát triển trong xu thế này, đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải không ngừng tự hoàn thiện mình. Các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng - phong phú mà còn phải chú trọng đến việc đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Để được như vậy, một trong những điều quan trọng là doanh nghiệp phải mở rộng mạng lưới kênh phân phối của mình.

    Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thì các trung gian phân phối đóng vai trò rất quan trọng, nó là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Bên cạnh cải tiến, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thì việc chăm sóc các trung gian này là vấn đề rất quan trọng. Nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ do không chú trọng đến vấn đề này.

    Hiện tại, trên thị trường Thành phố Đà Nẵng có rất nhiều công ty kinh doanh trong lĩnh vực VPP như Thiên Long, Hán Sơn, Hồng Hà, Bến Nghé, Kim Nguyên, Mic, Ai Hao, Nhật Bản, Trung Quốc Tất cả đều luôn mong muốn ngày càng đẩy mạnh doanh số bán và uy tín thương hiệu của mình. Tuy nhiên, trong cùng một thị trường để đạt được điều đó thì sẽ không tránh khỏi việc cạnh tranh lẫn nhau, đặc biệt là mở rộng và tăng số lượng các trung gian phân phối. Nhưng trong các loại trung gian phân phối thì vai trò của các trung gian bán lẻ là vô cùng quan trọng vì họ là những người trực tiếp có tác động đáng kể và đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Cũng chính họ là người rất hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Thiết lập được mối quan hệ tốt với họ thì các công ty mới có được nhiều những thông tin phản hồi cần thiết một cách nhanh chóng và kịp thời, từ đó có thể đi trước một bước so với các đối thủ trong việc ra quyết định. Ngoài ra, nó cũng còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phân phối sản phẩm của công ty.

    Những trung gian này trên thị trường Đà Nẵng chiếm một con số không nhỏ (hơn 600 quầy bán lẻ), nhưng liệu các công ty đã thâm nhập và thiết lập mối quan hệ được với hầu hết các quầy bán lẻ đó chưa? Làm thế nào có thể thiết lập tốt mối quan hệ với họ? Làm thế nào để có thể thông qua họ mà các công ty có thể đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm của mình? Làm sao các công ty có thể có được những thông tin phản hồi từ họ một cách nhanh nhất? Tất cả các câu hỏi này đều được các công ty đặc biệt quan tâm. Công ty TNHH SX VVP & TM Hán Sơn cũng vậy, họ mong muốn làm sao công ty có thể có được những thông tin phản ánh kịp thời và chính xác từ phía các trung gian bán lẻ và công ty cũng muốn biết những mong muốn, nhu cầu của trung gian bán lẻ để ngoài việc tạo mối quan hệ với họ còn có thể hỗ trợ trong việc bán hàng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm của công ty, nâng cao vị thế của công ty.

    Từ yêu cầu của Giám đốc Chi nhánh Công ty VPP Hán Sơn tại Đà Nẵng - Ông Đoàn Cẩm, nhóm thực tập đã đi tìm hiểu hoạt động kênh phân phối của Chi nhánh Công ty và quyết định chọn dự án nghiên cứu: “Khảo sát hoạt động hỗ trợ và chăm sóc các trung gian bán lẻ trong kênh phân phối của Chi nhánh Công ty TNHH VPP Hán Sơn tại thị trường Đà Nẵng”. Nhằm mục đích cung cấp cho Chi nhánh Công ty những thông tin về thị trường cũng như những kết quả của hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Chi nhánh Công ty trong thời gian qua.

    Với sự nỗ lực của cả nhóm, dự án nghiên cứu đã hoàn thành, các bước tiến hành đều đã được trình bày kỹ trong phần kế hoạch và chi tiết ở phần kết quả trong bảng báo cáo này.

    Mặc dù đã có nhiều cố gắng để dự án đi đến thành công tốt đẹp nhưng do một số hạn chế về nhiều mặt như kinh nghiệm thực tế, nguồn lực nên không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, rất mong được thầy cô và ban lãnh đạo quý Chi nhánh Công ty quan tâm đóng góp ý kiến để dự án được hoàn thiện hơn.


    PHẦN I

    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TRUNG GIAN BÁN LẺ TRONG KÊNH PHÂN PHỐI

    I- PHÂN PHỐI

    II- KÊNH PHÂN PHỐI

    III- TRUNG GIAN BÁN LẺ TRONG KÊNH PHÂN PHỐI

    PHẦN II

    TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ VÀ CHĂM SÓC CÁC TRUNG GIAN BÁN LẺ CỦA CÔNG TY TNHH SX VPP & TM HÁN SƠN TẠI ĐÀ NẴNG

    I- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY

    II- HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ VÀ CHĂM SÓC CÁC TRUNG GIAN TRONG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY TNHH SX VPP & TM HANSON TẠI CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

    PHẦN III

    PHÁT THẢO KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU DỰ ÁN

    ĐỀ TÀI: “KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ VÀ CHĂM SÓC CÁC TRUNG GIAN BÁN LẺ TRONG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CN CÔNG TY TNHH VPP HÁN SƠN TẠI THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...