Đồ Án Khảo sát hệ thống nhiên liệu động cơ G6EA-GSL2.7

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU3

    1. Đặc điểm cung cấp nhiên liệu ở động cơ xăng.4
    1.1. Mục đích.4
    1.2. Các yêu cầu hỗn hợp cháy của động cơ xăng.4
    1.2.1. Yêu cầu nhiên liệu.4
    1.2.2. Tỷ lệ hỗn hợp.4
    1.3. Phân loại hệ thống nhiên liệu.4
    1.3.1. Phân loại theo hệ thống dùng bộ chế hòa khí.4
    1.3.2. Phân loại theo hệ thống phun xăng.4
    1.4. Nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng.11
    1.4.1. Nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu dùng Bộ chế hòa khí.11
    1.4.2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu phun xăng.24
    1.5 . So sánh hệ thống nhiên liệu xăng dùng phun xăng điện tử so với dùng bộ chế hoà khí27
    1.5.1. Cấu tạo .27
    1.5.2. Cách tạo hỗn hợp khí nhiên liệu. 27
    1.5.3. Các chế độ lái xe và tỷ lệ khí nhiên liệu. 27
    1.5.4. So với bộ chế hoà khí thì EFI có những ưu điểm sau. 28
    2. Giới thiệu động cơ G6EA-GSL2.7.31
    2.1. Giới thiệu chung về xe Santa Fe.31
    2.2. Đặc điểm tổng quát của động cơ G6EA-GSL2.7.32
    2.2.1. Cấu tạo một số chi tiết và cơ cấu chính.33
    2.2.2. Hệ thống nhiên liệu.39
    2.2.3. Hệ thống kiểm soát khí xả.41
    2.2.4. Hệ thống xả khí.42
    2.2.5. Hệ thống làm mát.43
    2.2.6. Hệ thống bôi trơn.43
    2.2.7. Hệ thống đánh lửa.44
    2.2.8. Hệ thống khởi động.45
    3. Cấu tạo, nguyên lý hoạt động hệ thống nhiên liệu động cơ G6EA-GSL2.7.46
    3.1. Hệ thống cung cấp xăng động cơ G6EA – GSL2.7.46
    3.1.1. Nguyên lý hoạt động của hệ thống cung cấp xăng động cơ G6EA – GSL2.7.46
    3.1.2. Các bộ phận chính của hệ thống cung cấp xăng.47
    3.2. Hệ thống cung cấp không khí động cơ G6EA-GSL2.7. 52
    3.2.1 Bầu lọc không khí.52
    3.2.2 Cơ cấu bướm ga.53
    3.2.3 Ống góp hút và đường ống nạp:. 53
    3.2.4. Bộ phận thay đổi lưu lượng khí nạp theo chế độ hoạt động của động cơ (VIS).53
    3.3. Khảo sát hệ thống điều khiển phun xăng điện tử ở động cơ G6EA-GSL2.7 lắp trên xe Santa Fe của hãng Hyundai.54
    3.3.1. Sơ đồ chung hệ thống phun xăng điện tử. 54
    3.3.2. Nguyên lý chung:. 54
    3.3.3. Các cảm biến:. 56
    3.3.4. Hệ thống điều khiển điện tử ECM lắp trên xe Santa Fe của hãng Hyundai64
    4. Tính toán thời gian phun.72
    5. Chuẩn đoán hư hỏng của hệ thống phun xăng điện tử:. 74
    5.1. Hệ thống nhiên liệu .74
    5.1.1 Lọc nhiên liệu. 74
    5.1.2. Sửa chữa thùng chứa nhiên liệu.75
    5.1.3. Kiểm tra sửa chữa các ống dẫn nhiên liệu.75
    5.1.4. Kiểm tra và sửa chửa hệ thống.75
    5.2. Hệ thống nạp khí77
    5.2.1. Bộ đo gió:. 77
    5.2.2. Công tắt cánh bướm ga.78
    5.3.Hệ thống điều khiển điện tử ECM lắp trên xe Santa Fe .79
    5.3.1. Kiểm tra sửa chữa các cảm biến. 79
    5.4. Phương pháp kiểm tra chẩn đoán hư hỏng.81
    5.4.1. Chuẩn đoán bằng mã lỗi81
    5.4.2. Cách khắc phục hư hỏng thông thường. 83
    6. Kết luận. 86
    TÀI LIỆU THAM KHẢO87
    LỜI NÓI ĐẦU
    Cùng với sự phát triển của ngành điện tử thì trong công nghệ ôtô cũng có những thay đổi mạnh mẽ. Hàng loạt các linh kiện bán dẫn, thiết bị điện tử được trang bị trên động cơ ôtô nhằm mục đích giúp tăng công suất động cơ, giảm suất tiêu hao nhiên liệu và đặc biệt là giảm được mức ô nhiễm môi trường do khí thải tạo ra . Và hàng loạt các ưu điểm khác mà động cơ đốt trong hiện đại đã đem lại cho công nghệ chế tạo ôtô hiện nay.
    Việc khảo sát cụ thể hệ thống phun xăng điều khiển điện tử giúp em có một cái nhìn cụ thể hơn, sâu sắc hơn về vấn đề này. Đặc biệt trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty Hyundai-Vinamotor Đà Nẵng em đã được tìm hiểu tài liệu đồng thời được trực tiếp tham gia bảo dưỡng, sửa chữa cũng như chuẩn đoán và điều chỉnh xe trong đó chủ yếu là các ôtô của hãng Hyundai. Đây cũng là lý do mà em chọn đề tài khảo sát hệ thống nhiên liệu động cơ G6EA-GSL2.7 lắp trên xe Santa Fe của hãng Hyundai để làm đề tài tốt nghiệp, với mong muốn bổ sung và tìm hiểu sâu hơn những kiến thức về hệ thống phun xăng điều khiển điện tử.
    Do kiến thức còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, tài liệu tham khảo còn ít nên đồ án tốt nghiệp của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong các thầy cô chỉ bảo để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
    Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn đến thầy giáo hướng dẫn PSG.TS. Trần Văn Nam, các thầy cô giáo trong khoa, cùng tất cả các bạn sinh viên đã giúp em hoàn thành đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...