Đồ Án Khảo sát Hệ thống đánh lửa động cơ 2GR- FE lắp trên xe Camry 2007

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Trang
    Lời nói đầu . 3
    Các ký hiệu viết tắt 4
    I. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 5
    1.1. Mục đích . 5
    1.2. Ý nghĩa . 5
    II. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA . 6
    2.1. Nhiệm vụ, yêu cầu, phân loại hệ thống đánh lửa 6
    2.1.1. Nhiệm vụ 6
    2.1.2. Yêu cầu . 6
    2.1.3. Phân loại . 6
    2.2. Lý thuyết chung về hệ thống đánh lửa . 8
    2.2.1. Giai đoạn tăng dòng sơ cấp khi KK’ đóng . 9
    2.2.2. Giai đoạn gắt dòng sơ cấp . 12
    2.2.3. Giai đoạn phóng điện cực bugi 13
    2.3. Giới thiệu sơ lược về hệ thống đánh lửa . 16
    2.3.1. Hệ thống đánh lửa thường . 16
    2.3.2. Hệ thống đánh lửa bán dẫn . 17
    2.4. Các thông số cơ bản của hệ thống đánh lửa . 26
    2.4.1. Hiệu điện thế thức cấp cực đại . 26
    2.4.2. Hiệu điện thế đánh lửa U[SUB]đl[/SUB] 26
    2.4.3. Góc đánh lửa sớm q[SUB]đl[/SUB] . 26
    2.4.4. Hệ số dự trữ K[SUB]dt[/SUB] 27
    2.4.5. Năng lượng dự trữ W[SUB]dt[/SUB] . . 27
    2.4.6. Tốc độ biến thiên của hiệu điện thế thứ cấp 28
    2.4.7. Tần số và chu kỳ đánh lửa 28
    2.4.8. Năng lượng tia lửa và thời gian phóng điện . 29
    III. KHẢO SÁT HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA TRÊN ĐỘNG CƠ 2GR- FE 30
    3.1. Giới thiệu về động cơ 30
    3.1.1. Thông số kỹ thuật động cơ 2GR- FE . 30
    3.1.2. Đặc điểm chung trên động cơ 2GR- FE 31
    3.2. Hệ thống đánh lửa động cơ 2GR- FE . 41
    3.2.1. Giới thiệu chung về hệ thống đánh lửa động cơ 2GR- FE 41
    3.2.2. Cấu tạo một số thiết bị của hệ thống đánh lửa trực tiếp trên động cơ 2GR- FE 42
    3.2.3. Nguyên lý và mạch điện các cảm biến trên động cơ 2GR- FE 48
    3.2.4. Bộ điều khiển điện tử ECU . 56
    3.2.5. Điều khiển đánh lửa 57
    3.2.6. Khiểm tra thông số của hệ thống đánh lửa . 65
    IV. CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA 69
    4.1. Chẩn đoán khắc phục hư hỏng theo bảng mã 69
    4.2. Chẩn đoán hư hỏng theo máy quét mã lỗi 74
    4.3. Chẩn đoán hư hỏng theo tình trạng động cơ 80
    V. KẾT LUẬN . 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83














    LỜI NÓI ĐẦU
    Như chúng ta đã biết, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành điện tử thì ngành động cơ ôtô cũng có những sự vươn lên mạnh mẽ. Hàng loạt các linh kiện bán dẫn, thiết bị điện tử được trang bị trên động cơ ôtô nhằm mục đích giúp tăng công suất động cơ, giảm được suất tiêu hao nhiên liệu và đặc biệt là ô nhiễm môi trường do khí thải tạo ra là nhỏ nhất . Và hàng loạt các ưu điểm khác mà động cơ đốt trong hiện đại đã đem lại cho công nghệ chế tạo ôtô hiện nay.
    Việc khảo sát cụ thể hệ thống đánh lửa khiển điện tử giúp em có một cái nhìn cụ thể hơn, sâu sắc hơn về vấn đề này. Đây cũng là lý do mà đã khiến em chọn đề tài này làm đề tài tốt nghiệp với mong muốn góp phần nghiên cứu sâu hơn về hệ thống đánh lửa trên động cơ xăng, để từ đó có thể đưa ra được các giải pháp về các vấn đề hư hỏng thường gặp ở hệ thống đánh lửa động cơ này.
    Do kiến thức còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, tài liệu tham khảo còn ít và điều kiện thời gian không cho phép nên đồ án tốt nghiệp của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong các thầy cô giáo trong bộ môn chỉ bảo để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
    Qua đây cho em kính gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo trong trường mà đặc biệt là các thầy cô giáo trong Khoa Cơ Khí Giao Thông đã tận tình dạy bảo em trong suốt năm năm học vừa qua.
    Em xin cảm ơn thầy giáo “Phạm Quốc Thái” đã nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành đồ án này một cách tốt nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...