Báo Cáo Khảo sát hành vi sử dụng Laptop của sinh viên khoa Kinh Tế_QTKD trường Đại học An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI

    Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng những sản phẩm công nghệ cao cũng ngày càng tăng lên. Chẳng hạn như, trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì Laptop đang trở thành một sản phẩm được giới trí thức đang rất quan tâm và muốn sở hữu. Bởi vì,nó giúp ích cho họ rất nhiều trong công việc cũng như học tập, giải trí. Trong giới trí thức thì sinh viên có nhu cầu sử dụng Laptop khá nhiều vì nó giúp ích cho công việc học tập hiện tại cũng như công việc sau này rất nhiều như: tính toán, xử lí số liệu, soạn văn bản, báo cáo, làm bài tập nhóm cá nhân, kết nối internet để tìm kiếm thông tin, liên lạc, giải trí Mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu Laptop đang cạnh canh với nhau nên các hãng, các nhà đầu tư lĩnh vực này muốn cạnh tranh, muốn tồn tại và phát triển phải hiểu rõ hành vi sử dụng cũng như những yếu tố tác động đến hành vi mua đó để đưa ra những chiến lược phù hợp với nhu cầu khách hàng. Vì những lí do trên nên em chọn đề tài “Khảo sát hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Khoa Kinh Tế_ QTKD Trường Đại Học An Giang “. Kết quả ghiên cứu có thể làm tài liệu tham khảo cho những ai đang kinh doanh và muốn kinh doanh lĩnh này xem sinh viên là một đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ có những chiến lược phù hợp hơn giúp việc kinh doanh của họ tốt hơn.

    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    - Mô tả hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Khoa Kinh Tế_ QTKD Trường Đại Học An Giang.

    - Xác định những yếu tố tác động đến hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Khoa Kinh Tế _ QTKD Trường Đại Học An Giang.


    1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    Không gian: đề tài nghiên cứu sinh viên Khoa Kinh Tế _ QTKD Trường Đại Học An Giang.

    Nội dung nghiên cứu: chỉ nghiên cứu sinh viên Khoa Kinh Tế _QTKD Trường Đại học An Giang đã có Laptop.


    1.4 KHÁI QUÁT VỀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    Phương pháp chọn mẫu: theo phương pháp hạn mức, khoa kinh tế có 5 ngành mỗi ngành là một nhóm nhỏ, mỗi nhóm chon cỡ mẫu là 10. Sau đó phỏng vấn bằng phương pháp thuận tiện.Tổng cỡ mẫu cho nghiên cứu là 50 sinh viên Khoa Kinh Tế _ QTKD đã có laptop.

    Phương pháp thu thập số liệu dùng bằng bảng câu hỏi để phỏng vấn trực tiếp đáp viên.

    Phương pháp xử lí số liệu: dùng công cụ Excel, SPSS.


    1.5 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

    Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo cho các nhà sản xuất , nhà kinh doanh trong lĩnh vực Laptop biết được hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Khoa Kinh Tế _ QTKD và những yếu tố tác động đến nó. Từ đó tập trung phát triển các yếu tố tích cực và hạn chế các yếu tố tiêu cực nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...