Luận Văn Khảo sát công tác và hoạt động tại thư viện trường THCS Trần Cao Vân

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Khảo sát công tác và hoạt động tại thư viện trường THCS Trần Cao Vân​Information
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Mục đích
    3. Nhiệm vụ
    4. Phương thức khảo sát
    PHẦN II: NỘI DUNG
    2.1. Giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của thư viện trường THCS Trần Cao Vân
    2.2. Tiêu chuẩn 1: Vốn Tài liệu
    2.3. Tiêu chuẩn 2: Cở sở vật chất trang thiết bị
    2.4. Tiêu chuẩn 3: Tiêu chuẩn nghiệp vụ
    2.5. Tiêu chuẩn 4: Tổ chức và hoạt động
    2.6. Tiêu chuẩn 5: Quản lý thư viện
    PHẦN III: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO














    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài khảo sát
    Trong những năm gần đây, Đảng và nhà nước ta ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng và phát triển hệ thống thư viện trường học. Bởi từ lâu TVTH đã trở thành bộ phận không thể thiếu trong nhà trường. Nó là co sở vật chất trọng yếu, là trung tâm sinh hoạt văn hóa, khoa học của nhà trường, nhằm mở rộng kiến thức, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học của giáo viên, học sinh, xây dựng thói quen tự học cho học sinh. Tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học, đồng thời tham gia tích cực vào việc xây dựng và bồi dưỡng tư tưởng chính trị, xây dựng nếp sống văn hóa mới cho các thành viên trong nhà trường.
    Nhiều văn bản pháp quy mà Đảng và nhà nước đã ban hành, như Quyết đinh 57/CT, thông tư 30 /TTLB, quyết định 201/2001,QĐ-TT là phương hướng chỉ đạo quan trọng cho công tác thư viện trường học, tạo điều kiện để phấn đấu xây dựng thư viện trường học đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng.
    Để triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết đinh 659, Quyết đinh 61/1999/QĐ-BGD&ĐT, đặc biệt văn bản mới nhất 01/2003/QĐ/BGD&ĐT ngày 02/1/2003 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông. Quyết định đã tạo chuyển biến sâu sắc về chất lượng cho thư viện trường phổ thông, khẳng định vai trò của thư viện trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo con người Việt Nam trong thời kỳ mở cửa và hội nhập. Thấy rõ vao trò của Quyết định đỗi với TVTH, tôi tiến hành “Khảo sát thư viện trường THCS Trần Cao Vân”
    2. Mục đích
    Dựa vào các văn bản, Nghị quyết, Quyết định, Thông tư, của Đảng và của nhà nước, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn về công tác tổ chức và hoạt động của thư viện trường học, qua đó khảo sát thư viện để đưa ra ý kiến nhận xét và hướng khắc phục - phát triển đối với thư viện nhà trường trong tương lai
    3. Nhiệm vụ
    - Khảo sát về công tác tổ chức và hoạt động của thư viện nhà trường.
    4. Phương thức khảo sát
    - Khảo sát trực tiếp qua cán bộ thư viện và hệ thống cơ sở vật chất – trang thiết bị, bằng phương pháp tổng kết thực tiễn kết hợp với phân tích, đánh giá, khảo sát thư viện với mục tiêu sau:
    - Tìm hiểu 5 tiêu chuẩn giúp thư viện đạt chuẩn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...