Luận Văn Khảo sát chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A- PHẦN MỞ ĐẦU

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    1. Về lý luận.
    Giáo dục mầm non là giai đoạn đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có dấu ấn quan trọng trong quá trình “phát triển người” lâu dài của trẻ, đặt nền móng đầu tiên cho sự hình thành và nhân cách con người Việt Nam đầu thế kỷ XXI.
    Giáo dục thể chất là một bộ phận quan trọng của giáo dục phát triển toàn diện. Đó là quá trình tác động chủ yếu vào cơ thể trẻ (thông qua việc rèn luyện cơ thể và hình thành, phát triển các kỹ năng và kỹ sảo vận động) tổ chức sinh hoạt và giữ gìn vệ sinh nhằm làm cho cơ thể phát triển cân đối hài hoà, sức khoẻ được tăng cường làm cơ sở cho sự phát triển toàn diện nhân cách. Thông qua giáo dục thể chất giúp trẻ phát triển chiều cao – cân nặng làm tiền đề vật chất cho việc phát triển toàn diện. Sự phát triển thể chất có ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý, sự phát triển toàn bộ nhân cách của trẻ. Có thể nói sự thành công trong bất cứ hoạt động nào của trẻ đều phụ thuộc vào trạng thái sức khoẻ.
    Giáo dục thể chất cho trẻ em trước tuổi đến trường phổ thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trước hết vì cơ thể trẻ em ở lứa tuổi này đang phát triển mạnh mẽ. Hệ thần kinh, hệ cơ xương hình thành nhanh, bộ máy hô hấp đang hoàn thiện. Cơ thể trẻ còn non yếu, dễ bị phát triển lệch lạc mất cân đối. Nếu không được chăm sóc, phát triển thể chất đúng đắn thì gây nên những thiếu sót trong sự phát triển cơ thể của trẻ em mà sau này không thể khắc phục được. Vì vậy phát triển thể lực cho trẻ ở trường mầm non để giúp trẻ đạt chuẩn về chiều cao - cân nặng của lứa tuổi là việc làm cần thiết.
    2. Về thực tiễn:
    Trong các trường mầm non của tỉnh Ninh Bình nói chung và trường mầm non Khánh Tiên nói riêng hiện nay vẫn còn trẻ suy dinh dưỡng, tình trạng trẻ bị thừa cân béo phì đã xuất hiện. Tập thể giáo viên đã quan tâm đến việc chăm sóc - nuôi dưỡng và rèn luyện thể lực cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ trể suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì trong nhà trường. Nhưng muốn kết quả chăm sóc sức khoẻ của trẻ được tốt hơn và việc chăm sóc những trẻ bình thường đúng cách, khoa học nên em đã nghiên cứu phương pháp dùng toán thống kê để theo dõi chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên - huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...