Luận Văn Khảo sát chiến lược Marketing mix của 4 nhóm sản phẩm của công ty Hyphens tại Việt Nam tại địa bàn H

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 18/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Không thể phủ nhận mức độ hấp dẫn của thị trường Dược phẩm Việt Nam đối với các tập đoàn Dược phẩm nước ngoài. Điều này thể hiện ở tổng giá trị tiền thuốc lên tới 1,4 tỉ USD, ước tính lên tới con số 1,85 tỉ vào năm 2012 (Năm 2008 – Nguồn: Cục QLD Việt Nam). Điều này cũng thể hiện ở tổng số 438 công ty Dược phẩm nước ngoài đã được cấp giấy phép kinh doanh tại Việt Nam (Năm 2008 – Nguồn: Cục QLD Việt Nam), tăng 68 công ty so với năm 2007.
    Sau khi gia nhập WTO, thị trường mở cửa, tạo điều kiện cho các công ty dược nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam, sự cạnh tranh giữa các công ty dược ngày càng trở nên gay gắt. Để tồn tại trong sự cạnh tranh đó, mỗi công ty đều phải xác định và triển khai một chiến lược Marketing mix cho từng sản phẩm trên thị trường. Trong số hơn 400 công ty nước ngoài hiện nay đang kinh doanh tại Việt Nam, sự thành công của mỗi công ty đều xuất phát từ những chiến lược kinh doanh riêng, dẫn đến áp dụng vào các chiến lược Marketing cũng rất đa dạng. Hyphens là một công ty Singapore chuyên về kinh doanh và marketing các mặt hàng thuốc tại thị trường Đông Nam Á, tại Việt Nam Hyphens đã đạt được những thành công nhất định và có tốc độ phát triển khá cao so với các công ty xếp hạng trung bình khác. Với mong muốn học tập được những điểm mạnh trong chiến lược marketing của công ty này và hiểu rõ hơn về lý thuyết marketing dược, chúng tôi đã tiến hành thực hiện đề tài:
    “Khảo sát chiến lược Marketing mix của 4 nhóm sản phẩm của công ty Hyphens tại Việt Nam tại địa bàn Hà Nội từ năm 2005 đến 2009”
    Với hai mục tiêu chính:

    • Tìm hiểu hoạt động Marketing của các mặt hàng thuộc 4 nhóm sản phẩm nghiên cứu của công ty Hyphens tại Việt Nam từ năm 2005 đến 2009.
    • Trên cơ sở lý thuyết marketing, nhận dạng được một số chiến lược marketing mà công ty Hyphens đã sử dụng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...