Luận Văn Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng tại công ty TNHH Co.opmart Cống Quỳnh Quận 1 Tp.HCM

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài thực hiện năm 2012
    Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng tại công ty TNHH Co.opmart Cống Quỳnh Quận 1 Tp.HCM




    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Ngày nay với xu hướng nền kinh tế được toàn cầu hóa, phát triển một cách
    nhanh chóng, đời sống của người dân ngày càng tăng cao, tiêu chí mà họ đặt ra
    trong cuộc sống đang có xu hướng chuyể n từ “ăn no mặc ấm” qua khái niệm “ăn
    ngon mặc đẹp”. Vì vậy họ có những yêu cầu ngày càng cao và rất khắt khe đối v ớ i
    các sản phẩm sử dụng hàng ngày, đặc biệt là đối v ới m ặt hàng thực phẩm. Như
    chúng ta đã biết, hiện nay tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm đang diễn biến hết
    sức phức tạp, người tiêu dùng mất lòng tin đối với các sản phẩm ở chợ và các quầ y
    hàng hóa ven lề đường và điểm dừng cuối cùng của họ chính là các siêu th ị - nơi
    người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm đối với chất lượng của các loại hàng hóa
    mà mình cần. Hiện nay, hệ thống các siêu thị ở Việt Nam nhìn chung khá phát triể n
    và phong phú, trong báo cáo Ch ỉ Số Phát Triển Bán Lẻ Toàn Cầu năm 2006,
    A.T.Kearney đã xếp hạng Việt Nam đứng thứ 3 về mức độ hấp dẫn đầu tư bán lẻ
    trong ba mươi th ị trường bán lẻ.
    Một trong những sự kiện nổi bật gần đây là hệ thống chuỗi siêu th ị SaiGonCo.op
    đã được bầu chọn là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và nằm trong top 500 nhà bán lẻ
    của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra 2 nhà bán lẻ khác là Công Ty
    Trang Sức Sài Gòn (SJC) và công ty Nguyễn Kim cũng đã giành được giải b ạc, giả i
    đồng. Lễ trao giải được diễn ra ở thành phố Tokyo, Nhật Bản vào ngày 11/10/2006.
    Những kết quả đạt được của các nhà bán lẻ Việt Nam rất đáng khích lệ tuy nhiên
    cũng cần nhìn nhận là những thử thách vẫn đang còn rất nhiều đối với các nhà bán
    lẻ trong nước. Đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO các hệ thống siêu thị
    trong nước bắt đầu chịu áp lực của những siêu thị hàng đầu thế giới đang chuẩn bị
    thâm nhập vào thị trường Việt Nam như: Tesco, WalMart, Carrefour
    Hơn bao giờ hết việc cải thi ện chất lượng dịch vụ của các hệ thống siêu thị để có
    thể cạnh tranh với các hệ thống siêu thị nước ngoài đang và sẽ hoạt động tại th ị
    trường trong nước là vô cùng cần thiết. Một vấn đề đáng chú ý và cần tiếp tục có
    2
    những phân tích, đánh giá để có giải pháp hợp lý đó là chất lượng dị ch vụ khách
    hàng của các hệ thố ng siêu thị trong nước. Vì khách hàng là nhân tố quyết đ ịnh sự
    sống còn của siêu thị , siêu th ị có hoạt động tốt hay không, có tồn tại được hay
    không chính là nhờ vào uy tín của siêu thị đối v ới khách hàng, mà điều này được
    xem xét thông qua khái niệm chất lượng dị ch vụ khách hàng. Tuy nhiên, hiện tạ i
    chất lượng dị ch vụ khách hàng tại các hệ thống siêu thị trong nước nói chung và tại
    Công Ty TNHH Co.opMart Cống Quỳnh Quận 1 nói riêng như thế nào? Họ cầ n
    phải làm gi? và thực hiện ra sao? để có thể cải thi ện chất lượng dịch vụ, thu hút
    được nhiều khách hàng đế n với mình để tăng khả năng cạnh tranh với các các đố i
    thủ đến từ các quốc gia khác. Nhận thức được tầm quan trọng của khách hàng, cũng
    như vai trò của dị ch vụ khách hàng tại siêu th ị nên tác giả quyết đ ịnh chọ n đề tài
    “Khảo sát chất lượng dị ch vụ khách hàng tại Công Ty TNHH Co.opMart Cống
    Quỳnh Quận 1,TP.Hồ Chí Minh” là đề tài báo cáo nghiên cứu vừa là để học hỏi, tìm
    hiểu rõ hơn vấn đề này cũng như có được kiến thức n ền tảng, thâm nhập thực tế sâu,
    sát hơn và vận dụng kiến thức chuyên ngành đã học được trên giảng đường nhằm đề
    xuất các giải pháp mang tính thực tiễn để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ,
    thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng tại Công Ty TNHH Co.opMart Cống Quỳnh
    Quận 1 được tốt hơn , thu hút nhiều khách hàng hơn, và nâng cao vị thế cạnh tranh
    trong tương lai.
    2. Tổng quan về đề tài nghiên cứu
    Hoạt động kinh doanh thu hút khách hàng c ủa siêu thị nói chung và của Siêu th ị
    CoopMart nói riêng đế n nay đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu, đề cập
    đến nhiều góc độ khía cạnh khác nhau, và nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã được
    công bố như: “Chất lượng dị ch vụ, sự thỏa mãn, và lòng trung thành c ủa khách
    hàng siêu thị tại TPHCM” c ủa Nguyễn Mai Trang – Khoa Kinh Tế, Đại Học Quốc
    Gia TPHCM. “Sử dụng thang đo ServQual đánh giá chất lượng dị ch vụ tại siêu th ị
    Big C Huế” của Nguyễn Quốc Khánh
    Trong phạm vi trường đại học Lạc Hồng đề tài “Khảo sát chất lượng dị ch vụ
    khách hàng tại Công Ty TNHH CoopMart” đã được số ít sinh viên th ực hiên, đã có
    3
    nhiều giải pháp thiết thực tháo gỡ những bất cập, những khó khăn góp phần đả m
    bảo hiệu quả kinh doanh thu hút khách hàng của siêu thị Co.opMart. Tuy nhiên, do
    các yếu tố th ị trường luôn thay đổi, trong đó xu hướng về th ị hiếu, sở thích của
    khách hàng cũng thay đổi qua thời gian , cho nên việc tiến hành đề tài khảo sát về
    chất lượng dị ch vụ khách hàng sẽ vẫn có ý nghĩa đối với đi ều kiện của siêu thị Coop
    Mart Cống Quỳnh hiện nay. Vì vậy qua đề tài này, tác giả tiếp tục khắc phục một số
    nhược điểm của các đề tài khác trong phân tích và xử lý số li ệu, nên kỳ vọng của đề
    tài là sẽ mang lại những thông tin đánh giá chính xác hơn. Qua đó đề xuất các giả i
    pháp có tính cập nhật cao theo tình hình thực tế đang diễn ra.
    3. Mục tiêu nghiên cứu
     Mục tiêu chung
    Đề tài thực hiện nhằm khảo sát về thực trạng chất lượng của dị ch vụ khách
    hàng tại Công Ty TNHH Co.opMart Cống Quỳnh Quận 1, đưa ra các giải pháp đ ể
    phát triển và nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi đến mua sắm tại Công Ty
    trong thời gian tới .
     Mục tiêu cụ thể
    Đề tài làm rõ cơ sở lý lu ận về chất lượng dị ch vụ khách hàng
    Phân tích thực trạng của việc thực hiện chất lượng dịch vụ khách hàng tại
    Công Ty TNHH Co.opMart Cống Quỳnh Quận 1, TP Hồ Chí Minh
    Đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của
    khách hàng tại Công Ty TNHH Co.opMart Cống Quỳnh Quậ n 1, TP Hồ Chí Minh
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng dị ch vụ, sự hài lòng c ủa khách hàng
    Phạm vi nghiên cứu: Siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh
    5. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp tại bàn bao gồm: so sánh, thống kê, phân tích
    Phương pháp tại hi ện trường: Điều tra, khảo sát thực tế bằng bảng câu hỏi của
    tha ng đo ServQual
    4
    Ngoài ra còn sử dụng công cụ xử lý b ằng Excel và phần mềm xử lý dữ liệ u
    SPSS 16.0 để hỗ trợ cho việc tính toán và phân tích
    6. Những đóng góp mới c ủa đề tài
    Đề tài đã đưa ra được các cơ sở lý lu ận về khách hàng, dị ch vụ, d ịch vụ khách
    hàng, sự hài lòng của khách hàng và mô hình nghiên cứu của đề tài
    Khảo sát được thực trạng của chất lượng dị ch vụ tại siêu th ị Co.opMart Cống
    Quỳnh Quận 1 cũng như thực trạng về sự hài lòng của khách hàng về các loại hình
    dị ch vụ khách hàng tại đây. Tìm hiểu được những tồn tại, hạn chế về chất lượng
    dị ch vụ khách hàng của siêu thị .
    Đưa ra được những giải pháp thực tế để áp dụng cho siêu thị Co.opMart Cống
    Quỳnh Quận 1 trong việc phát triển chất lượng dị ch vụ khách hàng nhằm thõa mãn
    nhu cầu cũng như nâng cao sự hài lòng c ủa các khách hàng khi đế n với siêu th ị
    7. Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu và kết luận Báo cáo nghiên cứu khoa học
    gồm có 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Chương 2: Thực trạng về chất lượng dị ch vụ khách hàng tại Công Ty TNHH
    Co.opMart Cống Quỳnh Quận 1
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dị ch vụ khách hàng tại Công
    Ty TNHH Cống Quỳnh Quận 1
    Ngoài ra báo cáo nghiên cứu khoa học còn có danh mục tài liệu tham khảo và phụ
    lục đính kèm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...