Luận Văn Khảo sát cầu tiêu dùng về sản phẩm công nghệ Smartphone, Tablet và Laptop Khu vực Tp.HCM

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI 5
    1.1. Đối tượng nghiên cứu. 5
    1.2. Phạm vi nghiên cứu: 5
    1.3. Thời gian nghiên cứu:. 5
    1.4. Mục tiêu nghiên cứu. 5
    1.4.1. Mục tiêu tổng quát 5
    1.4.2. Mục tiêu cụ thể. 5
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN . 7
    2.1. Nhu cầu và thị hiếu. 7
    2.1.1. Nhu cầu. 7
    2.2.1 Thị hiếu. 9
    2.2 Quá trình mua hàng của người tiêu dùng. 10
    2.2.1 Nhận thức nhu cầu. 10
    2.2.2 Tìm kiếm thông tin. 10
    2.2.3 Đánh giá các phương án. 11
    2.2.4 Ra quyết định mua. 15
    2.2.5 Đánh giá sau khi mua. 15
    2.3. Mô hình 4P-4C 17
    2.3.1 Với 4P- theo cách nhìn của người bán. 17
    2.3.2 Với 4P- theo cách nhìn của người tiêu dùng (khách hàng). 20
    2.3.3 Các khái niệm có liên quan đến mô hình 4P-4C 21
    2.4. Sản phẩm Smartphone, Tablet và Laptop. 23
    2.4.1 Tổng quan về sản phẩm Smartphone. 23
    3.2.2 Tổng quan về sản phẩm Tablet 25
    3.2.3 Tổng quan về sản phẩm Laptop. 28
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 30
    3.1. Phương pháp nghiên cứu. 30
    3.1.1 Giả thuyết nghiên cứu. 30
    3.1.2 Nguồn và cách thu thập số liệu. 30
    3.2. Kết quả nghiên cứu. 31
    3.2.1 Thực trạng việc sở hữu và sự lựa chọn trong tương lai về sản phẩm Smartphone, Tablet và Laptop. 31
    3.2.2 Những tiêu chí nào ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua một sản phẩm 37
    3.2.3 Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm . 45
    3.2.4 Mức độ theo dõi thông tin về sản phẩm . 52
    3.2.5 Kỳ vọng tương lai về sản phẩm . 55
    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 58
    4.1. Kết luận. 58
    4.2. Kiến nghị 59
    PHỤ LỤC 61
    1. PHIẾU ĐIỀU TRA 61
    2. BẢNG 64
    DANH SÁCH TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
    1) Giáo trình tham khảo. 68
    2) Website. 68





    MỞ ĐẦU
    Ngày nay trong xu thế phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện đại, vai trò của công nghệ thông tin đã trở nên vô cùng quan trọng đối với con người bởi những ứng dụng rộng rãi và đa dạng của nó trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Công nghệ thông tin đã từng bước “len lỏi” vào mọi ngõ ngách của đời sống thường nhật và còn được ví như là một trong những động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của nền kinh tế tri thức hiện đại. Nhờ vào những sự “bứt phá” vượt bậc của công nghệ thông tin mà hiện nay nó đã góp phần khiến cho cuộc sống của con người trở nên đơn giản và thuận tiện hơn trước kia rất nhiều. Chính vì sự hữu ích và vai trò quan trọng đó mà việc tiếp cận công nghệ thông tin ngày nay đã trở nên hết sức cần thiết và quan trọng đối với mỗi cá nhân chúng ta. Máy vi tính là một trong những phát minh vĩ đại của con người trong việc hình thành và phát triển công nghệ thông tin. Do vậy, nó đã quá đỗi quen thuộc đối với chúng ta trong vòng vài thập niên gần đây. Nhưng bước vào thời đại công nghệ hóa toàn cầu, chiếc máy vi tính cồng kềnh bất tiện đó đã dần dần được thay thế bằng chiếc Laptop (hay còn gọi là máy tính xách tay), với khả năng tích hợp các tính năng như một như chiếc máy tính thông thường. Tablet (máy tính bảng), Smartphone (điện thoại thông minh) cũng tích hợp nhiều tính năng ưu việt gần giống như một chiếc máy vi tính. Nhưng các sản phẩm trên điều có ưu thế về kiểu dáng nhỏ gọn có tính di động cao, tiện lợi hơn đối với người sử dụng. Hiện nay, việc sở hữu một trong các sản phẩm trên đã trở nên khá phổ biến đối với nhiều người. Bởi vì nó có thể phục vụ cho quá trình học tập và làm việc: lưu trữ và xử lý dữ liệu; ngoài ra, có thể tìm kiếm thông tin trên mạng, viết báo cáo, làm luận văn, học trực tuyến hoặc nó có thể là phương tiện giải trí bổ ích, hấp dẫn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Nắm bắt được những nhu cầu trên, nhiều thương hiệu nước ngoài đang chiếm lĩnh trên thị trường Việt Nam đã lần lượt tung ra hàng loạt các dòng sản phẩm mang đến sự nổi bật về mẫu mã hay tích hợp nhiều tính năng với một mức giá cả phù hợp nhằm đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Tp.HCM khi họ có nhu cầu sở hữu các sản phẩm trên. Với các sản phẩm có tính năng ưu việt như vậy liệu người tiêu dùng Tp.HCM có những lựa chọn như thế nào để sở hữu cho mình một sản phẩm vừa mang lại nhiều tiện ích, vừa tiết kiệm và vừa phù hợp với sở thích của mình. Chính vì thế, tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Khảo sát cầu tiêu dùng về sản phẩm công nghệ Smartphone, Tablet và Laptop Khu vực Tp.HCM”.
    Qua đề tài này, tôi muốn tìm hiểu và biết được có phải Tablet và Smartphone là các sản phẩm có thể thay thế cho Laptop hay không? Người tiêu dùng Tp.HCM có những nhu cầu và tiêu chuẩn gì trong việc lựa chọn sở hữu một sản phẩm công nghệ? Qua đó có thể giúp cho người tiêu dùng Tp.HCM có những giải pháp và sự lựa chọn tối ưu để sở hữu một sản phẩm hợp lý, chất lượng cũng như theo đúng với sở thích của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...