Tiểu Luận Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến giá tour du lịch trong nước

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận kinh tế lượng năm 2013
    Đề tài: KHẢO SÁT CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TOUR DU LỊCH TRONG NƯỚC



    1. Ý nghĩa của việc chọn đề tài.
    Sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng, nhu cầu giải trí để lấy lại trạng thái
    cân bằng, phục hồi năng lượng trở nên cần thiết. Ngày nay đã xúât hiện nhiều dịch vụ
    để phục vụ cho điều này, nhưng du lịch dường như vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.
    Tuy nhiên việc lựa chọn nên đi du lịch ở đâu, với những điều kiện như thế nào trong
    tour du lịch luôn khiến cho người đi du lịch bối rối.
    Giá tour là một trong những yếu tố then chốt để mọi người có thể lựa chọn một tour
    du lịch hợp lý. Vậy làm sao để biết giá tour là hợp lý?
    Để làm rõ hơn cho vấn đề này , nhóm xin trình bày một số yếu tố làm ảnh hưởng đến
    giá của một tour du lịch thông qua việc khảo sát hàng loạt website các công ty lữ hành
    tại TP Hồ Chí Minh.
    2. Cơ sở lý luận.
    - Ngày nay, số lượng các công ty du lịch trong nước ngày càng gia tăng. Tuy
    nhiên, các công ty qui mô lớn vẫn có lợi thế trong việc thu hút khách hàng. Giá tour
    giữa công ty có qui mô lớn có khuynh hướng cao hơn các công ty qui mô vừa và nhỏ
    do mức độ uy tín, chất lượng tour cao hơn.
    - Các chi phí thực hiện một tour du lịch chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến
    giá của một tour cũng thay đổi theo các yếu đó:
    + Khách sạn càng nhiều sao thì các dịch vụ kèm theo (hồ bơi, spa, .), sự tiện nghi,
    sang trọng của phòng ngủ cũng tăng thêm => chi phí cho khách sạn tăng thêm.
    + Việc di chuyển bằng máy bay sẽ rút ngắn thời gian di chuyển bằng các phương tiện
    khác nhưng giá vé máy bay hiện tại là tương đối cao nên sẽ làm tăng giá tour lên khá
    nhiều khi sử dụng phương tiện là máy bay trong tour.
    + Xét 2 tour đến cùng một địa điểm nhưng giá lại khác nhau có thể do số ngày của
    tour này nhiều hơn tour kia. Khi số ngày trong tour tăng thêm một ngày, các công ty
    du lịch sẽ phải chi trả thêm một đêm tiền phòng khách sạn, các chi phí ăn uống cho
    ngày đó, dẫn đến chi phí của tour sẽ tăng thêm.
    + Xét các tour di chuyển bằng xe, quãng đường di chuyển càng nhiều thì chi phí xăng
    càng tăng dẫn đến chi phí của tour sẽ tăng thêm.
    Vì vậy, trong giới hạn nghiên cứu của đề tài này , chúng ta có thể nhận thấy rằng
    các yếu tố ảnh hưởng đến giá tour du lịch trong nước là : qui mô công ty, qui mô
    khách sạn, phương tiện di chuyển, số ngày du lịch, quãng đường di chuyển trong tour.
    3. Mô hình và phạm vi nghiên cứu.
    3.1 Giải thích các biến.
    Mô hình tổng quát:
    GIA=β1+ β2CTY+ β3KS+ β4PT+ β5N+ β6QD + e
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...