Tiểu Luận Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến giá bán xe ô tô trên thị trường việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận kinh tế lượng năm 2013
    Đề tài: KHẢO SÁT CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ BÁN XE Ô TÔ TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM



    PHẦN 1: TỔNG QUAN CHUNG
    1.1 Lý do chọn đề tài:
    - Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển dẫn đến chất lượng cuộc sống của người
    dân cũng phát triển tốt hơn, các nhu cầu của người dân cũng theo đó tăng lên, trong số đó
    nhu cầu sử dụng xe ô tô không còn gói gọn trong mục đích công việc mà còn phục vụ cho
    sinh hoạt đời sống hằng ngày.
    - Với chính sách mở cửa của chính phủ Việt Nam, nhiều nhãn hiệt xe ô tô trên th ế
    giới đã có mặt tại Việt Nam,họ đã và đang tiến hành xây dựng hệ thống dây chuyền nhà
    máy sản xuất và hệ thống cung ứng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm sử dụng
    mặt hàng xe ô tô của xã hội.
    - Tuy nhiên, cùng một mặt hàng là xe ô tô nhưng xe các hãng khác nhau lại có giá
    bán khác nhau. Để tìm hiểu vấn đề này, nhóm đã quyết định lựa chọn đề tài như đã nêu
    trên để tiến hành nghiên cứu.
    1.2 Mục tiêu:
    - Nhóm không có tham vọng sẽ giải thích được đầy đủ nguyên nhân về giá bán của
    xe ô tô tại thị trường Việt Nam, nhóm chỉ hy vọng bài tiểu luận này sẽ đóng góp một góc
    nhìn về một khía cạnh nhỏ tạo ra sự khác biệt về giá bán xe.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu:
    - Bài tiểu luận của nhóm được dựa trên các bảng báo giá về giá xe ô tô của các
    hãng xe phổ biến trên thị trường Việt Nam được các thành viên trong nhóm thu thập.
    - Qua thảo luận nhóm đã quyết định đưa các yếu tố được nhóm thống nhất cho là
    có khả năng cao ảnh hưởng đến nội dung của bài tiểu luận, đa phần các yếu tố đều dựa
    vào các thông số kỹ thuật của xe ô tô.
    1.4 Kết cấu của bài tiểu luận:
    Bài tiểu luận gồm các phần sau:
    Phần 1: Tổng quan chung.
    Phần 2: Cơ sở lý luận về đề tài.
    Phần 3: Tổng quan về địa bàn và phương pháp nghiên cứu.
    Phần 4: Kết quả nghiên cứu.
    PHẦN 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỀ TÀI
    I. CÁC QUAN NIỆM VỀ Ô TÔ:
    2.1. Thuật ngữ và định nghĩa:
    2.1.1. Ô tô (motor vehicle):
    Là loại phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ có từ bốn bánh xe trở lên,
    không chạy trên đuờng ray và thường được dùng để:
    - Chở người và /hoặc hàng hóa
    - Kéo các rơ moóc, sơmi rơ moóc;
    - Thực hiện chức năng, công dụng đặc biệt.
    Ô tô bao gồm cả các loại xe sau:
    a) các xe được nối với một đường dây dẫn điện, ví dụ ô tô điện bánh lốp (Trolley bus);
    b) các xe ba bánh có khối lượng bản thân (2) lớn hơn 400kg.
    (Một số xe ba bánh nêu trong mục b cũng được xếp vào loại ô tô)
    2.1.2. Ô tô con (Passenger car):
    - Định nghĩa:
    Ô tô (3.1) có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chở người, hành lý mang theo và /hoặc
    hàng hóa, có số chỗ ngồi bao gồm cả chỗ người lái không nhiều hơn 9.
    Ô tô con cũng có thể kéo theo một rơ moóc.
    Chú thích:
    Ô tô được gọi là “Ô tô thể thao” cũng thuộc một số loại ô tô con dưới đây.
    Trong các định nghĩa dưới đây, cửa sổ là loại cửa kính mở được, gồm một hoặc nhiều ô
    kính (Ví dụ: cửa thông gió là một bộ phận của cửa sổ).
    Ghi chú: (*): Các hình vẽ trong tiêu chuẩn này chỉ là minh hoạ, trong thực tế hình dạng
    của các ô tô cụ thể có thể thay đổi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...